978079. HẠO NHIÊN Hiệu ứng chim mồi: Tâm lý học thực chiến ứng dụng trong kinh doanh. T.1/ Hạo Nhiên, Quốc Khánh.- Tái bản lần thứ 4.- Tp. Hồ Chí Minh: Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh, 2017.- 123tr.: hình vẽ; 21cm. Thư mục: tr. 114-116 ISBN: 9786049224898 Tóm tắt: Giới thiệu lý thuyết và thực tiễn ứng dụng các nguyên lý tâm lý học trong kinh doanh như: Hiệu ứng chim mồi, hiệu ứng mỏ neo, hiệu ứng hào quang, hiệu ứng chân lý ảo tưởng, tư duy phi logic, suy nghiệm đánh giá nỗ lực... (Kinh doanh; Tâm lí học ứng dụng; ) [Vai trò: Quốc Khánh; ] DDC: 658.0019 /Price: 75000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
977614. HẠO NHIÊN Hiệu ứng chim mồi. T.2/ Hạo Nhiên, Quốc Khánh.- Tái bản lần thứ 1.- Tp. Hồ Chí Minh: Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh, 2017.- 142tr.: hình vẽ, bảng; 21cm. Phụ lục: tr. 133-137. - Thư mục: tr. 138-141 ISBN: 9786049224904 Tóm tắt: Giới thiệu lý thuyết và thực tiễn ứng dụng các nguyên lý tâm lý học trong kinh doanh như: Hiệu ứng IKEA, sự vi diệu toán học, suy nghiệm tổng bằng không, sức mạnh của sự ghen tị, hai quy tắc gieo ý tưởng... (Kinh doanh; Tâm lí học ứng dụng; ) [Vai trò: Quốc Khánh; ] DDC: 658.0019 /Price: 80000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1675566. SIMSION, GRAEME Hiệu ứng Rosie: Phần tiếp theo của cuốn tiểu thuyết hài hước số 1 nước Úc - Dự án Rosie/ Graeme Simsion ; Lê Ngọc Tân dịch.- H.: Phụ nữ, 2016.- 478tr.; 21cm. ISBN: 9786045636701 |Tiểu thuyết; Văn học hiện đại; Úc; | DDC: 899 /Price: 129000đ /Nguồn thư mục: [DHPH]. |
967544. NGUYỄN HUY DÂN Hiệu ứng từ nhiệt lớn trên một số hợp kim Heusler và nguội nhanh/ Nguyễn Huy Dân.- H.: Khoa học Tự nhiên và Công nghệ, 2017.- 310tr.: minh hoạ; 24cm.- (Bộ sách Chuyên khảo Ứng dụng và Phát triển công nghệ cao) ĐTTS ghi: Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam Thư mục cuối mỗi chương ISBN: 9786049136078 Tóm tắt: Tổng quan về hiệu ứng từ nhiệt, vật liệu từ nhiệt và công nghệ làm lạnh bằng từ trường. Nghiên cứu hiệu ứng từ nhiệt lớn trên một số hợp kim Heusler và hợp kim nguội nhanh (Hợp kim; Vật liệu từ; ) {Hiệu ứng từ nhiệt; Hợp kim Heusler; Hợp kim nguội nhanh; } |Hiệu ứng từ nhiệt; Hợp kim Heusler; Hợp kim nguội nhanh; | DDC: 620.16 /Price: 165000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1745532. BOUNDS, ANDY Hiệu ứng tuyết lăn: Những kỹ thuật giao tiếp hiệu quả/ Andy Bounds; Tường Linh dịch.- Hà Nội: Thế giới, 2016.- 350 tr.: bảng; 21 cm. ISBN: 9786047723652 Tóm tắt: Cuốn sách giúp bạn cải thiện khả năng giao tiếp, thuyết phục người khác làm theo ý mình, tăng thêm niềm vui trong công việc, hứng thú với công việc hơn, tháo gỡ những trở ngại thường xuyên gặp phải trong giao tiếp, mỗi chương trình bày những kỹ thuật đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay sau khi đọc (Giao tiếp; ) |Kinh doanh; Thành công quản lý; Kỹ thuật giao tiếp; | [Vai trò: Tường Linh; ] DDC: 658.4 /Price: 138000 VND /Nguồn thư mục: [NBDU]. |
1742997. ANDREWS, ANDY Hiệu ứng cánh bướm: Liệu một con bướm đập cánh ở Việt Nam có thể gây nên một cơn bão ở phía bên kia bán cầu/ Andy Andrews; Thảo Nguyên dịch.- Hà Nội: Lao động xã hội, 2015.- 118 tr.; 15 cm. ISBN: 8936066703956 Tóm tắt: Những câu chuyện và bài học trong cuốn sách giúp chúng ta hiểu chính những hành động bé nhỏ của mình là khởi nguồn của các kết quả lớn nhiều năm sau đó (Kĩ năng sống; ) |Thành công; | [Vai trò: Thảo Nguyên; ] DDC: 646.7 /Price: 69000 VND /Nguồn thư mục: [NBDU]. |
907574. HẠO NHIÊN Hiệu ứng chim mồi. T.3/ Hạo Nhiên, Quốc Khánh.- Tp. Hồ Chí Minh: Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh, 2020.- 163tr.: minh hoạ; 21cm. Phụ lục: tr. 131-155. - Thư mục: tr. 156-159 ISBN: 9786049228551 Tóm tắt: Giới thiệu lý thuyết và thực tiễn ứng dụng các nguyên lý tâm lý học trong kinh doanh như: Hiệu ứng ít mà chất, thủ thuật đánh lạc hướng, hiệu ứng tiến triển ảo, hiệu ứng khan hiếm, sức mạnh của đơn vị tính, thiên kiến đồng tình, thủ thuật hình chiếu... (Kinh doanh; Tâm lí học ứng dụng; ) [Vai trò: Quốc Khánh; ] DDC: 658.0019 /Price: 100000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
912461. JOHANSSON, FRANS Hiệu ứng Medici/ Frans Johansson ; Nguyễn Hạo Nhiên dịch.- Tp. Hồ Chí Minh: Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh, 2019.- VI, 233tr.; 24cm. Dịch từ bản gốc tiếng Anh: The Medici effect : What elephants and epidemics can teach us about innovation ISBN: 9786049226786 Tóm tắt: Cách mạng hoá cách lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia khắp thế giới thay đổi tư duy về đổi mới. Chia sẻ kỹ thuật, kết hợp ý tưởng từ các ngành, các lĩnh vực, mảng văn hoá khác nhau để xây dựng doanh nghiệp hoặc sáng tạo sản phẩm và dịch vụ mới (Doanh nghiệp; Sáng tạo; Đổi mới công nghệ; ) {Hiệu ứng Medici; } |Hiệu ứng Medici; | [Vai trò: Nguyễn Hạo Nhiên; ] DDC: 658.4063 /Price: 130000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
967306. ĐỖ ANH TÚ Hiệu ứng nhiệt trong bê tông/ Đỗ Anh Tú.- H.: Xây dựng, 2017.- 131tr.: minh hoạ; 24cm. Phụ lục: tr. 106-122. - Thư mục: tr. 123-127 ISBN: 9786048222031 Tóm tắt: Trình bày tổng quan về bê tông xi măng poóclăng và nhiệt thuỷ hoá; bê tông khối lớn; các phương pháp thí nghiệm đo nhiệt phát sinh trong quá trình thuỷ hoá của xi măng; mô hình tính toán quá trình phát sinh và truyền nhiệt trong bê tông khối lớn; ảnh hưởng của một số tham số đến sự phát triển nhiệt độ và khả năng nứt trong bê tông (Bê tông xi măng; Hiệu ứng nhiệt; ) DDC: 624.1834 /Price: 70000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1514252. LÊ BÁ AN Hiệu ứng 3D và xuất bản web trong CorelDRAW 11/ Lê Bá An.- H.: Thống kê, 2003.- 136tr; 21cm. Tóm tắt: giới thiệu các vấn đề cơ bản nhất và cốt lõi trong CorelDRAW 11 như: các tính chất PowerClips trong CorelDRAW 11, tạo hiệu ứng 3D bằng Perspective, hiệu ứng các đối tượng vector cao cấp... kèm theo hình ảnh minh họa {tin học; } |tin học; | DDC: 006.68 /Nguồn thư mục: [SKGI]. |
854151. Vấn đề đám đông, hiệu ứng đám đông trong quản lý phát triển xã hội ở Việt Nam - Từ lý luận đến thực tiễn/ Nguyễn Mạnh Dũng (ch.b.), Nguyễn Văn Lượt, Phạm Thu Hằng....- H.: Chính trị Quốc gia, 2022.- 371 tr.: bảng, sơ đồ; 24 cm. Thư mục: tr. 349-369 ISBN: 9786045778449 Tóm tắt: Một số vấn đề lý luận về đám đông, hiệu ứng đám đông trong quả lý phát triển xã hội; nguyên nhân phát sinh, phân loại, chiều cạnh và tác động của đám đông, hiệu ứng đám đông ở Việt Nam; kinh nghiệm quốc tế về quản lý an ninh, trật tự xã hội; dự báo xu hướng đám đông, hiệu ứng đám đông trên thế giới và ở Việt Nam; một số giải pháp quản lý đám đông, hiệu ứng đám đông trong quản lý phát triển xã hội ở Việt Nam (Phát triển; Quản lí xã hội; ) [Việt Nam; ] {Hiệu ứng đám đông; Vấn đề đám đông; } |Hiệu ứng đám đông; Vấn đề đám đông; | [Vai trò: Nguyễn Mạnh Dũng; Nguyễn Sinh Hùng; Nguyễn Văn Lượt; Phạm Thu Hằng; Vũ Hoàng Long; ] DDC: 302.33068 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1437275. WEINER, ALLEN N. Giao tiếp lanh lợi, nới lời khôn ngoan: Tuyệt chiêu ứng xử thông minh mở khóa trái tim của bất kì ai/ Allen N.Weiner ; Lê Thư dịch.- H.: Dân trí, 2020.- 342 tr.; 20 cm. ISBN: 9786043046892 Tóm tắt: Vai trò của tiếng nói, noại hình, thông minh và tín nhiệm trong giao tiếp. Hướng dẫn bạn cách biến đỏi thông điệp cho phù hợp với người nghe. Các kĩ năng nhà quản lý như: hiểu văn hóa doanh nghiệp, đánh giá nhu cầu, đánh giá tổng thể, phong thái lãnh đạo. tác phong lãnh đạo,v.v... (Bí quyết thành công; Giao tiếp; Kĩ năng; ) [Vai trò: Lê Thư; ] DDC: 650.1 /Price: 119000đ /Nguồn thư mục: [TBDI]. |
1028652. NGUYỄN THỊ TƯỜNG ANH Áp dụng "hiệu ứng mạng" trong cạnh tranh quốc tế/ Nguyễn Thị Tường Anh.- H.: Chính trị Quốc gia, 2014.- 222tr.: hình vẽ, bảng; 21cm. Thư mục: tr. 207-220 ISBN: 9786045706466 Tóm tắt: Cung cấp những kiến thức cơ bản về hiệu ứng mạng và sự cần thiết áp dụng hiệu ứng mạng trong cạnh tranh quốc tế. Phân tích khả năng áp dụng hiệu ứng mạng tại các doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay đồng thời đề ra một số phương hướng, giải pháp nhằm nâng cao khả năng áp dụng hiệu ứng mạng tại các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới (Doanh nghiệp; ) [Việt Nam; ] {Hiệu ứng mạng; } |Hiệu ứng mạng; | DDC: 338.709597 /Price: 39000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1124936. ROSENZWEIG, PHIL Hiệu ứng hào quang và 8 ảo tưởng khác nhau trong kinh doanh đánh lừa các nhà quản lý/ Phil Rosenzweig ; Trịnh Thanh Thuỷ dịch ; Thuỷ Hồng h.đ..- H.: Tri thức, 2009.- 318tr.: bảng; 21cm. Thư mục: tr. 301-314 Nguyên bản tiếng Anh: The hallo effect and the eight other business delusions that deceive managers Tóm tắt: Nói về các vấn đề quản trị và kinh doanh, thành công và thất bại, nhằm giúp cho các nhà kinh doanh, quản lí tự xem xét trả lời những câu hỏi quan trọng trong kinh doanh thay vì phải làm theo các chuyên gia, các nhà cố vấn hoặc bị đánh lừa bởi những ảo tưởng, những định kiến có sẵn trong cách tư duy và đánh giá (Kinh doanh; Quản trị; ) [Vai trò: Thuỷ Hồng; Trịnh Thanh Thuỷ; ] DDC: 658 /Price: 63000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
855786. TRẦN NGỌC CHÂU Những giấc mơ bay tự do: Hiệu ứng Covid-19 - Nghĩ mới về những chuyến đi cũ/ Trần Ngọc Châu.- Tp. Hồ Chí Minh: Nxb. Trẻ, 2022.- 382 tr.; 23 cm. ISBN: 9786041214200 Tóm tắt: Hồi ức của tác giả về những nơi đã đến, những kỷ niệm về các chuyến đi xa trong quá khứ được đan xen với các tiểu luận hay những ghi chú về các nhân vật nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực khác nhau mà mỗi vùng đất, mỗi nơi chốn và con người mà ta có thể tự hào; từ đó giúp tác giả vượt qua những cơn trầm cảm, nhất là trong thời gian cao điểm chết chóc do Covid-19 gây ra để tâm thanh thản, lạc quan (Văn học hiện đại; ) [Việt Nam; ] DDC: 895.9228403 /Price: 175000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
883834. STERN, ROBIN Hiệu ứng đèn gas: Phát hiện và vượt qua sự thao túng ngầm đang chế ngự cuộc sống của bạn/ Robin Stern ; Nguyễn Ngọc Hà dịch.- H.: Thanh niên, 2020.- 430tr.: bảng; 21cm. Tên sách tiếng Anh: The gaslight effect : How to spot and survive the hidden manipulation others use to control your life Phụ lục: tr. 397-419. - Thư mục: tr. 421-430 ISBN: 9786049855917 Tóm tắt: Trình bày về bản chất của hiệu ứng đèn gas - một hình thức lạm dụng tâm lý hoặc cảm xúc, cũng như cách thức mà người thắp đèn gas sử dụng để điều khiển tâm lý nạn nhân bị bạo hành. Hướng dẫn phương pháp luyện tập giúp các nạn nhân giải thoát bản thân khỏi tất cả các dạng thắp đèn gas (Kiểm soát; Tinh thần; Tâm lí học ứng dụng; ) [Vai trò: Nguyễn Ngọc Hà; ] DDC: 158.2 /Price: 130000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1720032. LƯU, TRIỀU NGUYÊN Tạo các hiệu ứng tự nhiên trong 3ds max/ Lưu Triều Nguyên (Chủ biên), Nguyễn Văn Hùng, Hoàng Đức Hải.- Hà Nội: Lao động - Xã hội, 2005.- 430 tr.: minh họa; 29 cm. Tóm tắt: Cuốn sách được chia làm bốn phần liên quan đến bốn hiện tượng tự nhiên là "Lửa", "Nước", "Đất" và "Không khí". Mỗi bài tập sẽ hướng dẫn cụ thể tái tạo từng hiệu ứng bằng chương trình 3ds max, từ các hiện tượng thông dụng hàng ngày như ngọn nến, que diêm, bếp ga, ly nước sủi bọt cho đến các hiện tượng thiên nhiên như dòng kênh, đám cháy dầu hay vụ nổ trong đường hầm,... (3ds max (Computer programs); Computer graphics; ) |Phần mềm đồ họa 3ds max; Đồ họa vi tính; | [Vai trò: Hoàng, Đức Hải; Nguyễn, Văn Hùng; ] DDC: 006.693 /Price: 149000 /Nguồn thư mục: [SCTHU]. |
1512529. NGUYỄN MINH ĐỨC Các mạch của bộ khuyếch đại dùng bóng hiệu ứng trường/ Nguyễn Minh Đức.- Tp.HCM: Tổng hợp, 2004.- 192tr; 21cm. Tóm tắt: Sách trình bày nội dung về bóng hiệu ứng trường, bộ khuếch đại đơn giản bóng hiệu ứng trường và những ứng dụng thực tế của mạch điện khuếch đại dùng bóng hiệu ứng trường. [Vai trò: Nguyễn Minh Đức; ] DDC: 621.381 /Nguồn thư mục: [SKGI]. |
1552537. Vấn đề đám đông, hiệu ứng đám đông trong quản lý phát triển xã hội ở Việt Nam: Từ lý luận đến thực tiễn/ Nguyễn Mạnh Dũng chủ biên.- H.: Chính trị Quốc gia Sự thật, 2022.- 372tr.; 24cm. Tóm tắt: Tìm hiểu nguyên nhân phát sinh, tác động, hiệu ứng đám đông ở Việt Nam; kinh tế quốc tế và một số giải pháp quản lý phát triển xã hội ở Việt Nam {Khoa học xã hội; Quản lý; Xã hội; } |Khoa học xã hội; Quản lý; Xã hội; | [Vai trò: Nguyễn Mạnh Dũng; ] DDC: 303.409597 /Nguồn thư mục: [NBTH]. |
1545525. BOUNDS (ANDY) Hiệu ứng tuyết lăn: Những kỹ năng giao tiếp hiệu quả/ Andy Bounds; Tường Linh dịch.- H.: Nxb.Thế giới, 2016.- 350tr; 20cm. Tóm tắt: Tập hợp các bí quyết và phương pháp truyền thông giúp các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả {Doanh nghiệp; Kinh doanh; Quản lý; Thành công; } |Doanh nghiệp; Kinh doanh; Quản lý; Thành công; | [Vai trò: Tường Linh; ] DDC: 650.1 /Price: 138000đ /Nguồn thư mục: [NBTH]. |