1529774. BÔRIX Số phận lịch sử của chủ nghĩa hiện thực: suy nghĩ về phương pháp sáng tác/ Bôrix, Xuskôv.- H.: Hội nhà văn Việt Nam, 1982.- 342tr.; 19cm. Tóm tắt: Nội dung sách đi sâu phân tích thời hiện đạivà chủ nghĩa hiện thực về phương diện phương pháp sáng tác {Nghiên cứu văn học; } |Nghiên cứu văn học; | [Vai trò: Xuskôv; ] /Nguồn thư mục: [SKGI]. |
1370382. XUSKÔV, BÔRIX Số phận lịch sử của chủ nghĩa hiện thực: Suy nghĩ về phương pháp sáng tác/ Bôrix Xuskôv.- H.: Tác phẩm mới, 1980.- 385tr; 19cm. Tóm tắt: Thực tại, lịch sử và chủ nghĩa hiện thực. Các quan niệm về chủ nghĩa hiện thực trong sáng tác văn học từ việc tiếp cận miêu tả thực tế để hình thành tác phẩm của nhiều thế hệ nhà văn hiện thực XHCN. Những tư liệu về sự đa dạng của văn học thế giới... {Nghiên cứu văn học; chủ nghĩa hiện thực; lí luận văn học; phê bình văn học; phương pháp sáng tác; } |Nghiên cứu văn học; chủ nghĩa hiện thực; lí luận văn học; phê bình văn học; phương pháp sáng tác; | DDC: 809 /Price: 3,70đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1166069. PHẠM ĐÌNH THỰC Phương pháp sáng tác đề toán ở tiểu học/ Phạm Đình Thực.- H.: Giáo dục, 2007.- 132tr.: hình vẽ, bảng; 24cm. Tóm tắt: Giới thiệu phương pháp sáng tác đề toán ở tiểu học, các dạng phổ biến, dạng tự luận, dạng trắc nghiệm, những kiến thức trong việc tự soạn hoặc sáng tác các đề toán (Phương pháp giảng dạy; Tiểu học; Toán; ) DDC: 372.7 /Price: 14000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1186355. Phương pháp sáng tác kiến trúc/ Đặng Thái Hoàng s.t., giới thiệu.- H.: Xây dựng, 2006.- 135tr.: hình vẽ; 24cm. Tóm tắt: giới thiệu những nguyên tắc cơ bản phân tích kiến trúc: vai trò của kiến trúc, các phương diện của hình thức 9bền vững, hài hoà, phạm trù dân tộc, văn hoá...) và phân tích kiến trúc đô thị, nông thôn trong lịch sử, kiến trúc các toà nhà The Atheneum new Harmony, toà thị chính ở Saynatsalo.. (Kiến trúc; Sáng tác; ) [Vai trò: Đặng Thái Hoàng; ] DDC: 720 /Price: 28000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
885467. Phương pháp sáng tác kiến trúc/ Đặng Thái Hoàng s.t., giới thiệu.- Tái bản.- H.: Xây dựng, 2020.- 135tr.: hình vẽ; 24cm. ISBN: 9786048231118 Tóm tắt: Trình bày vai trò của kiến trúc, các phương diện của hình thức, phân tích kiến trúc; đô thị và nông thôn trong lịch sử, nghiên cứu phân tích kiến trúc (Kiến trúc; ) [Vai trò: Đặng Thái Hoàng; ] DDC: 720 /Price: 66000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1405968. HỒNG CHƯƠNG Phương pháp sáng tác trong văn học nghệ thuật/ Hồng Chương.- H.: Sự thật, 1962.- 468tr; 19cm. Tóm tắt: Khái niệm về phương pháp sáng tác trong văn học nghệ thuật. Các phương pháp sáng tác trước Chủ nghĩa hiện thực phê phán. Chủ nghĩa hiện thực phê phán. Chủ nghĩa hiện thực XHCN. Những nét chính của chủ nghĩa hiện thực XHCN {Chủ nghĩa hiện thực XHCN; Chủ nghĩa hiện thực phê phán; Nghiên cứu văn học; Nghệ thuật; Phương pháp; Sáng tác; Văn học; } |Chủ nghĩa hiện thực XHCN; Chủ nghĩa hiện thực phê phán; Nghiên cứu văn học; Nghệ thuật; Phương pháp; Sáng tác; Văn học; | /Price: 2,20đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1256534. PHẠM ĐÌNH THỰC Phương pháp sáng tác đề toán ở tiểu học/ Phạm Đình Thực.- H.: Giáo dục, 1998.- 114tr; 21cm. Tóm tắt: Tầm quan trọng của việc giáo viên tiểu học rèn luyện khả năng sáng tác đề toán. Những việc cần làm để có phương pháp sáng tác đề toán cho học sinh. Hướng dẫn, gợi ý cách giải hoặc trả lời bài toán {Toán; sách giáo viên; tiểu học; đề toán; } |Toán; sách giáo viên; tiểu học; đề toán; | DDC: 510.07 /Price: 5500đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1503597. XUSKÔV, BÔRIX Số phận lịch sử của chủ nghĩa hiện thực: Suy nghĩ về phương pháp sáng tác. T.2: Thời hiện đại và chủ nghĩa hiện thực/ Bôrix Xuskôv; Người dịch: Hoàng Ngọc Hiến, Lại Nguyên Ân, Nguyễn Hải Hà.- H.: Tác phẩm mới, 1982.- 342tr.; 19cm. Dịch từ nguyên bản tiếng Nga Tóm tắt: Cơ sở phương pháp luận, những nền tảng triết học và đặc điểm chính của thời đại ngày nay trong khuynh hướng sáng tác văn học nghệ thuật treo chủ nghĩa hiện thực. Mối quan hệ chặt chẽ và biện chứng giữa sáng tác và thời đại ngày nay trong chủ nghĩa hiện thực {Chủ nghĩa hiện thực; Liên Xô; Nghiên cứu văn học; Nghệ thuật; Triết học; Văn học; } |Chủ nghĩa hiện thực; Liên Xô; Nghiên cứu văn học; Nghệ thuật; Triết học; Văn học; | [Vai trò: Hoàng Ngọc Hiến; Lại Nguyên Ân; Nguyễn Hải Hà; Xuskôv, Bôrix; ] /Price: 12,0đ /Nguồn thư mục: [TBDI]. |
1146082. PHẠM ĐÌNH THỰC Phương pháp sáng tác đề toán ở tiểu học/ Phạm Đình Thực.- Tái bản lần thứ 1.- H.: Giáo dục, 2008.- 132tr.: bảng, hình vẽ; 24cm. Tóm tắt: Ý nghĩa và tầm quan trọng để rèn luyện khả năng sáng tác đề toán ở tiểu học. Phương pháp sáng tác đề toán. Hướng dẫn gợi ý cách giải hoặc trả lời các bài tập ứng dụng. (Phương pháp giảng dạy; Tiểu học; Toán; Đề thi; ) DDC: 372.7 /Price: 16000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1289817. PHẠM ĐÌNH THỰC Phương pháp sáng tác đề toán ở tiểu học/ Phạm Đình Thực.- Tái bản lần thứ 5.- H.: Giáo dục, 2003.- 114tr : hình vẽ; 21cm. Tóm tắt: ý nghĩa và tầm quan trọng để rèn luyện khả năng sáng tác đề toán ở tiểu học. Phương pháp sáng tác đề toán. Hướng dẫn gợi ý cách giải và trả lời các bài tập ứng dụng {Sách giáo viên; Tiểu học; Toán; } |Sách giáo viên; Tiểu học; Toán; | /Price: 6400đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1608168. BÔRIX XUSKÔV Số phận lịch sử của chủ nghĩa hiện thực: (Suy nghĩ về phương pháp sáng tác)/ Bôrix Xuskôv.- H.: Hội nhà văn Việt Nam, 1980.- 384 tr.; 20 cm.. |Nghiên cứu văn học; Chủ nghĩa hiện thực; Lí luận văn học; Phương pháp sáng tác; | DDC: 808.8 /Nguồn thư mục: [SDTHU]. |
1591322. XUSKÔV (BÔRIX) Số phận lịch sử của chủ nghĩa hiện thực (Suy nghĩa về phương pháp sáng tác)/ Bôrix Xuskôv.- H: Hội nhà văn Việt Nam, 1982.- 342tr; 19cm. {Nghiên cứu văn học; Suy nghĩ về phương pháp sáng tác; } |Nghiên cứu văn học; Suy nghĩ về phương pháp sáng tác; | [Vai trò: Bôrix Xuskôv; ] /Nguồn thư mục: [TQNG]. |
828387. Phương pháp sáng tác kiến trúc/ Đặng Thái Hoàng s.t., giới thiệu.- Tái bản.- H.: Xây dựng, 2023.- 135 tr.: hình vẽ; 24 cm. ISBN: 9786048270728 Tóm tắt: Trình bày vai trò của kiến trúc, các phương diện của hình thức, phân tích kiến trúc; đô thị và nông thôn trong lịch sử, nghiên cứu phân tích kiến trúc (Kiến trúc; Sáng tác; ) [Vai trò: Đặng Thái Hoàng; ] DDC: 720 /Price: 66000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1120409. Phương pháp sáng tác kiến trúc/ Đặng Thái Hoàng s.t., giới thiệu.- Tái bản.- H.: Xây dựng, 2010.- 135tr.: hình vẽ; 24cm. Tóm tắt: Trình bày vai trò của kiến trúc, các phương diện của hình thức, phân tích kiến trúc; Đô thị và nông thôn trong lịch sử, nghiên cứu phân tích kiến trúc (Kiến trúc; Sáng tác; ) [Vai trò: Đặng Thái Hoàng; ] DDC: 720 /Price: 35000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1111096. PHẠM ĐÌNH THỰC Phương pháp sáng tác đề toán ở tiểu học/ Phạm Đình Thực.- Tái bản lần thứ 2.- H.: Giáo dục, 2010.- 131tr.: hình vẽ, bảng; 24cm. Tóm tắt: Ý nghĩa và tầm quan trọng để rèn luyện khả năng sáng tác đề toán ở tiểu học. Phương pháp sáng tác đề toán. Hướng dẫn gợi ý cách giải hoặc trả lời các bài tập ứng dụng (Tiểu học; Toán; ) {Phương pháp ra đề; } |Phương pháp ra đề; | DDC: 372.7 /Price: 22000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1127454. Phương pháp sáng tác kiến trúc/ Đặng Thái Hoàng s.t., giới thiệu.- Tái bản.- H.: Xây dựng, 2009.- 136tr.: hình vẽ; 24cm. Tóm tắt: Giới thiệu những nguyên tắc cơ bản phân tích kiến trúc: vai trò của kiến trúc, các phương diện của hình thức bền vững, hài hoà, phạm trù dân tộc, văn hoá... và phân tích kiến trúc đô thị, nông thôn trong lịch sử, kiến trúc các toà nhà The Atheneum new Harmony, toà thị chính ở Saynatsalo... (Kiến trúc; Sáng tác; ) [Vai trò: Đặng Thái Hoàng; ] DDC: 720 /Price: 35000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1304312. PHẠM ĐÌNH THỰC Phương pháp sáng tác đề toán ở tiểu học/ Phạm Đình Thực.- Tái bản lần thứ 4.- H.: Giáo dục, 2002.- 114tr : hình vẽ; 21cm. Tóm tắt: ý nghĩa và tầm quan trọng để rèn luyện khả năng sáng tác đề toán ở tiểu học. Phương pháp sáng tác đề toán. Hướng dẫn gợi ý cách giải hoặc trả lời các bài tập ứng dụng {Sách giáo viên; Tiểu học; Toán; Đề thi; } |Sách giáo viên; Tiểu học; Toán; Đề thi; | /Price: 6400đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1314801. ĐẶNG HÙNG Phương pháp sáng tác múa/ Đặng Hùng.- Tp. Hồ Chí Minh: Văn nghệ Tp. Hồ Chí Minh, 2001.- 274tr : ảnh; 21cm. Phụ lục: tr. 201 - 269. - Thư mục: tr. 270 - 271 Tóm tắt: Một số khái niệm về nghệ thuật múa. Phương pháp chọn đề tài, xây dựng kịch bản, dàn dựng v.v... về múa {Múa; Phương pháp; Sáng tác; } |Múa; Phương pháp; Sáng tác; | /Price: 28000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1322053. PHẠM ĐÌNH THỰC Phương pháp sáng tác đề toán ở tiểu học/ Phạm Đình Thực.- Tái bản lần thứ 3.- H.: Giáo dục, 2001.- 114tr; 21cm. Tóm tắt: ý nghĩa và tầm quan trọng để rèn luyện khả năng sáng tác đề toán ở tiểu học. Phương pháp sáng tác đề toán. Hướng dẫn gợi ý cách giải hoặc trả lời các bài tập ứng dụng {Sách giáo viên; Tiểu học; Toán; Đề thi; } |Sách giáo viên; Tiểu học; Toán; Đề thi; | /Price: 6400đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1208079. PHẠM ĐÌNH THỰC Phương pháp sáng tác đề toán ở tiểu học/ Phạm Đình Thực.- Tái bản lần thứ 2.- H.: Giáo dục, 2000.- 114tr : hình vẽ; 21cm. Tóm tắt: ý nghĩa, tầm quan trọng và những yêu cầu để rèn luyện khả năng sáng tác đề toán; Phương pháp sáng tác các loại đề toán ở bậc tiểu học: Sáng tác các bài toán mới trên cơ sở bài toán cũ, sáng tác bài toán hoàn toàn mới. Sáng tác bài toán bằng cách khái quát hoá.. Hướng dẫn cách giải, trả lời các bài toán khó trong các ví dụ và bài tập áp dụng.. {Sách giáo viên; Tiểu học; Toán; Đề thi; } |Sách giáo viên; Tiểu học; Toán; Đề thi; | /Price: 6400đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |