1665111. Action as an organizer of learning and development : volume 33 in the minnesota symposia on child psychology/ Edited by John J. Rieser, Jeffrey J. Lockman, Charles A. Nelson.- New Jersey: Lawrence Erlbaum Associates, Publishers, 2005.- 388 p.; 25 cm.- (Minnesota symposia on child psychology; vol.33) ISBN: 0805850309 (Child development; Child psychology; Cognition in children; Developmentally disabled children; Motor ability in children; ) |Congresses; Congresses; Congresses; Congresses; Congresses; | [Vai trò: Lockman, Jeffrey J.; Nelson, Charles A.; Rieser, John J.; ] DDC: 155.4 /Nguồn thư mục: [SCTHU]. |
1658003. VASTA, ROSS Child psychology: The modern science/ Ross Vasta, Marshall M Haith, Scott A Miller.- 2nd.- New York: John Wiley, 1995.- 260 p.; 29 cm. ISBN: 0471104426 Tóm tắt: This updated topically organized text examines child psychology from the perspectives of three principal traditions which characterize the discipline today--the cognitive-developmental, environmental-learning and ethological orientations. It emphasizes the very latest issues and findings including the microgenetic research method, gene therapy, psychoteratology, the social bases of early memory and family contributions to peer relations. This edition contains social policy applications, 1000+ new references and end-of-chapter questions designed to foster critical thinking. (Child psychology; ) |Tâm lý học trẻ con; | [Vai trò: Haith, Marshall M.; Miller, Scott A.; ] DDC: 155.4 /Nguồn thư mục: [SCTHU]. |
1477998. YOUNGER, ALASTAIR Child psychology: Study guide/ Alastair Younger.- Hoboken, NJ: J. Wiley & Sons, 2004.- vii, 264 p.; 28cm. ISBN: 047165048X (Sách tham khảo; Thiếu niên; Tâm lí lứa tuổi; ) [Vai trò: Vasta, Ross; ] /Nguồn thư mục: [TBDI]. |
1497214. HETHERINGTON, E. MAVIS Student study guide to accompany child psychology: A contemporary viewpoint/ E. Mavis Hetherington, Ross D. Parrke; prepared by Katherine Kipp.- Fifth ed..- Boston: McGraw-Hill, 1999.- 307p.; 28cm. (Giáo dục; Tâm lý; ) [Vai trò: Kipp, Katherine; Parrke, Ross D.; ] /Price: đ. /Nguồn thư mục: [TBDI]. |
1497293. WILLIAM DAMON Handbook of child psychology. v.4: Child psychology in practice/ William Damon, editor-in-chief; Irving E. Sigel, K. Ann Renninger.- 5th ed.- New York: John Wiley, 1998.- xxviii, 1188p: ill; 29 cm. Includes bibliographical references and indexes ISBN: 0471178934(setalk.paper) (TVQG; Trẻ em; Tâm lí trẻ em; Tâm lí học lứa tưổi; Child psychology; ) [Vai trò: Damon, William; Renninger, K. An; Sigel, Irving E.; ] /Nguồn thư mục: [TBDI]. |
1296505. HETHERINGTON, E. MAVIS Child psychology: A contemporary viewpoint/ E. Mavis Hetherington, Ross D. Parke.- updated 5th ed.- Boston...: McGraw - Hill, 2003.- XXV, 750tr.; 27cm. Thư mục trong chính văn . - Bảng tra ISBN: 0072820144 Tóm tắt: Các lí thuyết và nghiên cứu về sự phát triển tâm lí trẻ con; Các phương pháp nghiên cứu tâm lí trẻ em; Yếu tố di truyền và yếu tố môi trường liên quan tới sự phát triển tâm lí trẻ em; sự phát triển trước khi sinh và sau khi sinh; sự cảm nhận và nhận biết của trẻ sơ sinh ; sự phát triển về trí tuệ, nhận thức và các kỹ năng khác của trẻ ở tuổi trưởng thành; Các yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển tâm lí như: gia đình, trường học, khoa học kỹ thuật , giới tính... (Nghiên cứu; Trẻ em; Tâm lí học; ) [Vai trò: Parke, Ross D.; ] /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1298436. PHARES, VICKY Understanding abnormal child psychology/ Vicky Phares.- Hoboken: John Wiley and Sons, 2003.- xv, 455 p.: fig., phot.; 25 cm. Bibliogr. at the end of the book. - Ind. ISBN: 0471388742 Tóm tắt: Cuốn sách cung cấp nhuũng vấn đề tâm lí trẻ em, hiểu được thế nào là tâm lí khác thường của trẻ em. Những biểu hiện rối loạn hành vi, yếu tố ảnh hưởng tới quá trình phát triển rối loạn hành vi, tinh thần, sức khoẻ của trẻ. Những biện pháp giúp đỡ, kiểm soát, hạn chế biểu hiện tâm lí khác thường của trẻ (Bệnh trẻ em; Tinh thần; ) DDC: 618.92 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1322890. Handbook of Clinical child psychology/ Ed.: C. Eugene Walker, Michael C. Roberts.- 3rd ed..- New York...: John Wiley & Sons, 2001.- XX, 1177p.; 28cm. Bibliogr. in the book . - ind. ISBN: 0471244066 Tóm tắt: Tìm hiểu sự phát triển tâm lý trẻ em. Những đánh giá chẩn đoán tâm lý trẻ em. Nghiên cứu một số đặc điểm tâm lý thường gặp ở lứa tuổi từ khi còn nhỏ cho tới tuổi thiếu niên, thanh niên. Phân tích một số trạng thái tâm lý của trẻ trong gia đình, cùng một số trường hợp bị sáo trộn tâm lý (Trẻ em; Tâm lí học; ) [Vai trò: Walker, C. Eugene; Michael, C. Roberts; ] DDC: 618.9289 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1240959. HETHERINGTON, E. MAVIS Child psychology: A contemporary viewpoint/ E. M. Hetherington, R. D. Parke.- 5th ed.- Boston..: McGraw - Hill college, 1999.- XXVI, 731tr.: tranh; 28cm. Thư mục cuối chính văn. - Bảng tra ISBN: 0070284695 Tóm tắt: Nghiên cứu sự phát triển và các hoạt động tâm lí trẻ em. Sự phát triển của não, phát triển hình thể và thể lực. Phân tích sự phát triển về tâm lí từ khi 1,2 tuổi cho tới thành niên như: Phát triển trí tuệ, ngôn ngữ, nhận thức, giới tính,... (Tâm lí học; Trẻ em; ) [Vai trò: Parke, Ross D.; ] /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1373429. HETHERINGTON, EILEEN MARIS Child psychology: A contemporary viewpoint/ Eileen Maris Hetherington, Ross D. Parke.- 2nd ed.: McGraw-Hill book company, 1979.- 680tr : ảnh, hình vẽ; 23cm.- (McGraw-Hill book series in psychology) Thư mục sau mỗi phần Tóm tắt: Tâm lí trẻ em từ nhỏ đến tuổi trưởng thành {Tâm lí trẻ em; } |Tâm lí trẻ em; | [Vai trò: Parke, Ross D.; ] /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1395548. KENNEDY, WALLACE A. Child Psychology/ Wallace A. Kennedy.- 2nd ed..- Englewood cliffs: Prentice-Hall, Inc., 1975.- XXI, 553tr : ảnh, tranh; 22cm. Thư mục.- bảng tra chủ đề Tóm tắt: Lịch sử tóm tắt tâm lí học trẻ em, ảnh hưởng của tính di truyền, môi trường lên sự hình thành trẻ em. Sự phát triển khả năng nhận biết của trẻ em từ khi ra đời đến thời kỳ 4 tuổi và kỹ thuật ứng xử của cha mẹ, thầy giáo... với những vấn đề hàng ngày của trẻ em. {Trẻ em; Tâm lí học; } |Trẻ em; Tâm lí học; | /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1429043. CARMICHAEL, LEONARD Manual of Child Psychology/ Ed. by Leonard Carmichael.- London: John Wiley & Sons, 1946.- viii,1068p.; 22cm. Index Tóm tắt: Sách gồm nhiều trang viết của các tác giả khác nhau về các nội dung của tâm lý học trẻ em; dùng cho sinh viên và các chuyên gia tâm lý trong các ngành có liên quan (như: giáo dục, tâm thần học, nhi khoa và y học nói chung). Về: phương pháp của tâm lý học trẻ em; các giai đoạn phát triển cơ thể, phát triển tâm lý, giới tính của trẻ em, ảnh hưởng của môi trường; trẻ em thiểu năng trí tuệ, trẻ em năng khiếu.. {Giới tính; Môi trường; Phát triển; Phương pháp; Trẻ em; Tâm lí học; ảnh hưởng; } |Giới tính; Môi trường; Phát triển; Phương pháp; Trẻ em; Tâm lí học; ảnh hưởng; | /Nguồn thư mục: [NLV]. |