980628. Trắc nghiệm và sử dụng trắc nghiệm trong dạy học hoá học ở trường phổ thông/ Nguyễn Xuân Trường, Nguyễn Trí Ngẫn, Trương Văn Tấn.- In lần thứ 2, có sửa chữa, bổ sung.- H.: Đại học Sư phạm, 2016.- 180tr.: hình vẽ, bảng; 24cm. Thư mục: tr. 179-180 ISBN: 9786045423530 Tóm tắt: Giới thiệu các bài trắc nghiệm trong dạy học hoá học ở trường phổ thông. Phương pháp soạn thảo các bài trắc nghiệm hoá học và đánh giá chất lượng của phương pháp trắc nghiệm (Hoá học; Trường phổ thông; Trắc nghiệm; ) [Vai trò: Nguyễn Trí Ngẫn; Nguyễn Xuân Trường; Trương Văn Tấn; ] DDC: 546 /Price: 54000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1370180. NGUYỄN CƯƠNG Thí nghiệm thực hành lý luận dạy học hoá học/ Nguyễn Cương, Dương Xuân Trinh, Trần trọng Dương.- H.: Giáo dục, 1980.- 223tr; 21cm.- (Sách đại học sư phạm) Tóm tắt: Gồm những yêu cầu, nội dung, phương pháp tổ chức thực hành về lý luận dạy học hoá học; Kỹ thuật sử dụng những dụng cụ cơ bản và công tác cơ bản trong phòng thí nghiệm; Phương pháp tiến hành các thí nghiệm hoá học ở trường phổ thông {Hoá học; sách giáo viên; } |Hoá học; sách giáo viên; | [Vai trò: Dương Xuân Trinh; Trần trọng Dương; ] DDC: 540.7 /Price: 0,55đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1133627. NGUYỄN XUÂN TRƯỜNG Sử dụng bài tập trong dạy học hoá học ở trường phổ thông: Dành cho giáo viên, sinh viên khoa Hoá học/ Nguyễn Xuân Trường.- Tái bản lần 1, có sửa chữa.- H.: Đại học Sư phạm, 2009.- 141tr.; 24cm. Tóm tắt: Kế hoạch dạy học và ý nghĩa của bài tập hoá học ở trường phổ thông. Phân loại bài tập hoá học. Giới thiệu một số bài tập hoá học tự luận và trắc nghiệm ở trường phổ thông (Bài tập; Hoá học; Phương pháp giảng dạy; Trường phổ thông; ) DDC: 540.71 /Price: 23000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1156833. Thí nghiệm thực hành phương pháp dạy học hoá học. T.3: Phương pháp dạy học hóa học/ B.s.: Nguyễn Cương (ch.b.), Nguyễn Xuân Trường, Nguyễn Thị Sửu...- Tái bản lần thứ 1, có sửa chữa.- H.: Đại học Sư phạm, 2008.- 230tr.: hình vẽ; 24cm. Thư mục: tr. 230 Tóm tắt: Trình bày: yêu cầu, nội dung, phương pháp thí nghiệm, thực hành về phương pháp dạy hoá học, các công tác cơ bản trong phòng thí nghiệm hoá học; kĩ thuật và phương pháp tiến hành một số thí nghiệm hoá học ở trường trung học cơ sở; các thí nghiệm hoá học ở trường trung học phổ thông; thí nghiệm hoá học vui; sử dụng một số phương tiện trực quan và phương tiện kĩ thuật dạy học (Hoá học; Phương pháp giảng dạy; Thí nghiệm; Thực hành; ) [Vai trò: Nguyễn Cương; Nguyễn Mai Dung; Nguyễn Thị Sửu; Nguyễn Xuân Trường; Đặng Thị Oanh; ] DDC: 540.71 /Price: 36000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1499164. NGUYỄN NGỌC QUANG Lý luận dạy học hóa học. T.1/ Nguyễn Ngọc Quang, Nguyễn Cương, Dương Xuân Trinh.- Tái bản lấn thứ 2.- H.: Giáo dục, 1977.- 345tr.; 19cm.- (Sách Đại học sư phạm) Tóm tắt: Những vấn đề đại cương và cơ bản nhất của lý luận dạy học hóa học ở trường phổ thông: Đối tượng và nhiệm vụ của lý luận dạy học hóa học; Vai trò của hóa học trong việc thực hiện mục tiêu đào tạo; Lý thuyết về nội dung của môn hóa học; Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học hóa học {Hóa học; giáo trình; phương pháp giảng dạy; } |Hóa học; giáo trình; phương pháp giảng dạy; | [Vai trò: Dương Xuân Trinh; Nguyễn Cương; Nguyễn Ngọc Quang; ] DDC: 540.71 /Price: 0,94đ /Nguồn thư mục: [TBDI]. |
1188590. NGUYỄN XUÂN TRƯỜNG Phương pháp dạy học hoá học ở trường phổ thông/ Nguyễn Xuân Trường.- Tái bản lần thứ 1.- H.: Giáo dục, 2006.- 176tr.; 24cm. Tóm tắt: Giới thiệu những đổi mới về lí luận dạy học, quá trình dạy học, phương pháp dạy hoá học ở trường phổ thông, phương pháp dạy bài mới, dạy khi hoàn thiện kiến thức, kĩ năng, phương pháp trực quan, kiểm tra... (Hoá học; Phương pháp dạy học; Trường phổ thông; ) [Vai trò: Nguyễn Xuân Trường; ] DDC: 546.071 /Price: 17500đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1174445. NGUYỄN CƯƠNG Phương pháp dạy học hoá học ở trường phổ thông và đại học: Một số vấn đề cơ bản/ Nguyễn Cương.- H.: Giáo dục, 2007.- 451tr.; 24cm. Tóm tắt: Đề cập tới những vấn đề cơ bản nhất của lý luận và phương pháp dạy học hoá học: đối tượng, nhiệm vụ của bộ môn; phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu khoa học trong dạy học hoá học; nhiệm vụ dạy học hoá học, lý thuyết về nội dung dạy học hoá học... (Phương pháp giảng dạy; Trường phổ thông; Trường đại học; ) DDC: 540.71 /Price: 77000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1117076. NGUYỄN XUÂN TRƯỜNG Phương pháp dạy học hoá học ở trường phổ thông/ Nguyễn Xuân Trường.- Tái bản lần thứ 3.- H.: Giáo dục, 2010.- 175tr.: hình vẽ, bảng; 24cm. Tóm tắt: Giới thiệu những đổi mới về lí luận dạy học, quá trình dạy học, phương pháp dạy hoá học ở trường phổ thông, phương pháp dạy bài mới, dạy khi hoàn thiện kiến thức, kĩ năng, phương pháp trực quan, kiểm tra... (Hoá học; Phương pháp giảng dạy; ) [Phổ thông trung học; ] DDC: 546.071 /Price: 27000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1176853. Trắc nghiệm và sử dụng trắc nghiệm trong dạy học hoá học ở trường phổ thông/ Nguyễn Xuân Trường.- H.: Đại học Sư phạm, 2007.- 179tr.: bảng; 24cm. Tóm tắt: Giới thiệu về ưu nhược điểm của các bài tập trắc nghiệm hoá học và việc sử dụng các bài trắc nghiệm trong dạy học hoá học ở trường phổ thông. Phương pháp soạn thảo các bài trắc nghiệm hoá học và đánh giá chất lượng của phương pháp trắc nghiệm (Hoá học; Phương pháp giảng dạy; Phổ thông trung học; Trắc nghiệm; ) [Vai trò: Nguyễn Xuân Trường; ] DDC: 540.7 /Price: 27500đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1313680. NGUYỄN CƯƠNG Phương pháp dạy học hoá học: Giáo trình đào tạo giáo viên THCS hệ CĐSP. T.3: Thí nghiệm hoá học và bài tập hoá học ở trường Trung học cơ sở/ B.s: Nguyễn Cương, Nguyễn Mạnh Dung.- H.: Giáo dục, 2001.- 148tr; 21cm.- (Sách Cao đẳng Sư phạm) ĐTTS ghi: Bộ Giáo dục và Đào tạo. - Thư mục: tr. 145-146 Tóm tắt: Kĩ thuật và phương pháp tiến hành các thí nghiệm hoá học ở trường Trung học cơ sở. Giải bài tập hoá học thuộc chương trình ở trường Trung học cơ sở {Giáo trình; Hoá học; Phương pháp giảng dạy; } |Giáo trình; Hoá học; Phương pháp giảng dạy; | [Vai trò: Nguyễn Mạnh Dung; ] DDC: 540.71 /Price: 8000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1505526. NGUYỄN NGỌC QUANG Lý luận dạy học hóa học/ Nguyễn Ngọc Quang, Nguyễn Cương, Dương Xuân Trinh.- Tái bản lấn thứ 2.- H.: Giáo dục, 1977.- ... tập; 19cm.- (Sách Đại học sư phạm) Tóm tắt: Những vấn đề đại cương và cơ bản nhất của lý luận dạy học hóa học ở trường phổ thông: Đối tượng và nhiệm vụ của lý luận dạy học hóa học; Vai trò của hóa học trong việc thực hiện mục tiêu đào tạo; Lý thuyết về nội dung của môn hóa học; Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học hóa học {Hóa học; giáo trình; phương pháp giảng dạy; } |Hóa học; giáo trình; phương pháp giảng dạy; | [Vai trò: Dương Xuân Trinh; Nguyễn Cương; Nguyễn Ngọc Quang; ] /Price: 0,94đ /Nguồn thư mục: [TBDI]. |
1050864. CAO CỰ GIÁC Giáo trình ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học hoá học/ Cao Cự Giác.- Vinh: Đại học Vinh, 2013.- 443tr.: hình vẽ, bảng; 27cm. ĐTTS ghi: Trường đại học Vinh. Khoa Hoá học Thư mục: tr. 443 ISBN: 9786049230462 Tóm tắt: Trình bày một số khái niệm cơ bản về phần mềm dạy học. Hướng dẫn sử dụng một số phần mềm ứng dụng trong dạy học hoá học như: phần mềm vẽ nhanh các dụng cụ thí nghiệm hoá học, phần mềm Ms PowerPoint, Lesson Editor, phần mềm mã nguồn mở OpenOffice Impress... (Công nghệ thông tin; Hoá học; Phương pháp giảng dạy; Ứng dụng; ) DDC: 540.285 /Price: 100000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1644839. NGUYỄN, CƯƠNG Thí nghiệm thực hành phương pháp dạy học hóa học. T.3: Phương pháp dạy học hóa học/ Nguyễn Cương (chủ biên).- Tái bản lần thứ ba.- Hà Nội: Đại học Sư phạm, 2014.- 231 tr.: hình vẽ; 24 cm. Thư mục trang 230 ISBN: 9786045419922 Tóm tắt: Trình bày: yêu cầu, nội dung, phương pháp thí nghiệm, thực hành về phương pháp dạy hoá học, các công tác cơ bản trong phòng thí nghiệm hoá học; kĩ thuật và phương pháp tiến hành một số thí nghiệm hoá học ở trường trung học cơ sở; các thí nghiệm hoá học ở trường trung học phổ thông; thí nghiệm hoá học vui; sử dụng một số phương tiện trực quan và phương tiện kĩ thuật dạy học (Chemistry; Hóa học; ) |Phương pháp giảng dạy hóa học; Study and teaching; Phương pháp giảng dạy; | DDC: 540.7 /Price: 49000 /Nguồn thư mục: [SCTHU]. |
1614715. TRẦN, THỊ THU SƯƠNG Bồi dưỡng năng lực tư duy giải toán hóa học cho học sinh thông qua xây dựng phương pháp giải bài tập xác định tên kim loại: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học. Chuyên ngành: Lí luận và phương pháp dạy học hóa học. Mã số: 60.44.10/ Trần Thị Thu Sương; Cao Cự Giác (hướng dẫn).- Vinh: Đại học Vinh, 2009.- 128 tr.; 30cm.. ĐTTTS ghi: Bộ giáo dục và đào tạo. Trường Đại học Vinh |Bồi dưỡng; Dạy học hóa; Giải bài tập; Kim loại; Luận văn; Trung học phổ thông; | [Vai trò: Cao Cự Giác; ] DDC: 540.76 /Nguồn thư mục: [SDTHU]. |
1614580. VÕ, MINH HẢI Nghiên cứu sử dụng hệ thống bài tập hóa học phần kim loại lớp 12 trung học phổ thông - nâng cao theo hướng dạy học tích cực: Luận văn thạc sĩ khoa học giáo dục. Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học hóa học. Mã số: 60.14.10/ Võ Minh Hải; Nguyễn Thị Sửu (hướng dẫn).- Vinh: Đại học Vinh, 2009.- 173 tr.; 30cm.. ĐTTTS ghi: Bộ giáo dục và đào tạo. Trường Đại học Vinh |Bài tập hóa học; Dạy học hóa học; Khoa học giáo dục; Kim loại; Luận văn; Nghiên cứu sử dụng; THPT; lớp 12; | [Vai trò: Nguyễn, Thị Sửu; ] DDC: 546.076 /Nguồn thư mục: [SDTHU]. |
1617148. NGUYỄN, THỊ SỬU Phương pháp dạy học Hóa học: Học phần phương pháp dạy học Hóa học 2 Giảng dạy những nội dung quan trọng của chương trình và sách giáo khoa Hóa học phổ thông/ Nguyễn Thị Sửu, Lê Văn Năm.- Hà Nội: Khoa học và kỹ thuật, 2009.- 327 tr.: 27 cm |Hóa học; Phương pháp; dạy học; | [Vai trò: Lê, Văn Năm; ] DDC: 540.7 /Price: 34000 /Nguồn thư mục: [SDTHU]. |
1614464. LÊ, NHƯ NGUYỆN Rèn trí thông minh cho học sinh thông qua việc giải bài tập trong dạy học hóa học ở trường Trung học phổ thông: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học. Chuyên ngành: Lí luận và phương pháp dạy học hóa học. Mã số: 60.44.10/ Lê Như Nguyện; Nguyễn Xuân Trường (hướng dẫn).- Vinh: Đại học Vinh, 2009.- 121 tr.+ phụ lục; 30cm.. ĐTTTS ghi: Bộ giáo dục và đào tạo. Trường Đại học Vinh |Dạy học hóa; Giải bài tập; Luận văn; Rèn luyện; Trung học phổ thông; Trí thông minh; | [Vai trò: Nguyễn, Xuân Trường; ] DDC: 540.76 /Nguồn thư mục: [SDTHU]. |
1614462. TRẦN, VĂN MINH Sử dụng phương trình Ion để giải quyết nhanh các bài tập hóa học nhằm phát huy tính tích cực sáng tạo của học sinh: Luận văn Thạc sĩ giáo dục học. Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học hóa học. Mã số: 60.14.10/ Trần Văn Minh; Cao Cự Giác (hướng dẫn).- Vinh: Đại học Vinh, 2009.- 98 tr + phụ lục.; 30cm.. ĐTTTS ghi: Bộ giáo dục và đào tạo. Trường Đại học Vinh |Dạy học hóa học; Luận văn; Sáng tạo; bài tập hóa học; Tính tích cực; hóa học; học sinh; phương trình ion; | [Vai trò: Cao, Cự Giác; ] DDC: 540.76 /Nguồn thư mục: [SDTHU]. |
1614245. HOÀNG, THỊ THÙY DƯƠNG Tích hợp giáo dục môi trường cho học sinh thông qua bài tập thực tiễn về môi trường chương Nitơ - Photpho, chương Cacbon - Silic lớp 11 cơ bản: Luận văn thạc sĩ Giáo dục học. Chuyên ngành: Lí luận và phương pháp dạy học hóa học. Mã số:60.14.10/ Hoàng Thị Thùy Dương; Lê Văn Năm (hướng dẫn).- Vinh: Đại học Vinh, 2009.- 104 tr.; 30cm.. ĐTTTS ghi: Bộ giáo dục và đào tạo. Trường đại học Vinh |Giáo dục môi trường; Luận văn; Lớp 11; | [Vai trò: Lê, Văn Năm; ] DDC: 333.707 /Nguồn thư mục: [SDTHU]. |
1614621. NGUYỄN, THỊ MỸ DUYÊN Tuyển chọn và xây dựng hệ thống bài tập trắc nghiệm khách quan dùng trong dạy học hóa học phần kim loại lớp 12- nâng cao trường trung học phổ thông: Luận văn thạc sĩ khoa học giáo dục. Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học hóa học. Mã số: 60.14.10/ Nguyễn Thị Mỹ Duyên; Nguyễn Xuân Trường (hướng dẫn).- Vinh: Đại học Vinh, 2009.- 124 tr.+ phụ lục; 30cm.. ĐTTTS ghi: Bộ giáo dục và đào tạo. Trường Đại học Vinh |Bài tập; Bài tập hóa học; Dạy học hóa học; Hóa học 12; Khoa học giáo dục; Kim loại; Luận văn; Trung học phổ thông; | [Vai trò: Nguyễn, Xuân Trường; ] DDC: 546.076 /Nguồn thư mục: [SDTHU]. |