970107. Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục với vấn đề đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam hiện nay: Sách chuyên khảo/ Phạm Ngọc Anh, Trương Văn Bắc, Bùi Hồng Cẩn... ; Lý Việt Quang ch.b..- H.: Chính trị Quốc gia, 2017.- 303tr.: hình vẽ; 21cm. ĐTTS ghi: Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Thư mục: tr. 291-300 ISBN: 9786045735282 Tóm tắt: Trình bày tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục - những nội dung cơ bản; vấn đề đổi mới giáo dục Việt Nam hiện nay và yêu cầu phải vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục (Giáo dục; Tư tưởng Hồ Chí Minh; ) [Việt Nam; ] [Vai trò: Bùi Hồng Cẩn; Lý Việt Quang; Nguyễn Thị Kim Dung; Phạm Hồng Chương; Phạm Ngọc Anh; Trương Văn Bắc; ] DDC: 370.9597 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
857307. NGUYỄN HOA MAI Văn hoá giáo dục Việt Nam giai đoạn 1884-1945: Sách chuyên khảo/ Nguyễn Hoa Mai.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2022.- 417 tr.: ảnh, bảng; 21 cm. Phụ lục: tr. 301-383. - Thư mục: tr. 384-417 ISBN: 9786043796377 Tóm tắt: Trình bày quan niệm về văn hoá giáo dục; diễn trình giáo dục Việt Nam giai đoạn 1884-1945; đặc điểm văn hoá giáo dục Việt Nam giai đoạn 1884-1945; vai trò của văn hoá giáo dục Việt Nam giai đoạn 1884-1945 với nền văn hoá dân tộc và một số gợi mở đối với giáo dục Việt Nam hiện nay (1884-1945; Giáo dục; Văn hoá; ) [Việt Nam; ] DDC: 306.4309597 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
994700. NGUYỄN QUỐC VƯƠNG Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản: Giáo dục và giáo dục lịch sử trong cái nhìn so sánh Việt Nam - Nhật Bản/ Nguyễn Quốc Vương.- H.: Phụ nữ, 2016.- 307tr.; 23cm. ISBN: 9786045635353 Tóm tắt: Tập hợp các bài viết so sánh về vấn đề giáo dục và giáo dục lịch sử ở Việt Nam và Nhật Bản trong công cuộc cải cách nền giáo dục Việt Nam (Giáo dục; ) [Nhật Bản; Việt Nam; ] DDC: 370.9597 /Price: 98000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1005608. NGUYỄN KHÁNH TRUNG Giáo dục Việt Nam và Phần Lan: Một nghiên cứu so sánh điển hình về vai trò các chủ thể tại hai trường tiểu học công lập của hai nước/ Nguyễn Khánh Trung.- H. ; Tp. Hồ Chí Minh: Khoa học xã hội ; Công ty Sách Dân trí, 2015.- 342tr.: minh hoạ; 24cm.- (Tủ sách Phát triển giáo dục) Thư mục cuối chính văn ISBN: 9786049025686 Tóm tắt: Mô tả, phân tích và so sánh vai trò của 5 chủ thể chính là nhà nước, hiệu trưởng, giáo viên, học sinh và phụ huynh và các mô thức tương tác giữa các chủ thể, thông qua nghiên cứu các mục tiêu giáo dục, phương thức tổ chức giảng dạy, cơ cấu, cách thức thiết kế nội dung chương trình giáo dục, phương thức tổ chức giảng dạy, thi cử và đánh giá kết quả học tập trong cấp tiểu học Việt Nam và Phần Lan (Giáo dục; Trường tiểu học; ) [Phần Lan; Việt Nam; ] DDC: 370.9597 /Price: 182000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
961902. NGUYỄN QUỐC VƯƠNG Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản: Giáo dục và giáo dục lịch sử trong cái nhìn so sánh Việt Nam - Nhật Bản/ Nguyễn Quốc Vương.- In lần thứ 2.- H.: Phụ nữ, 2017.- 323tr.; 23cm. Phụ lục: tr. 300-320 ISBN: 9786045635353 Tóm tắt: Tập hợp các bài viết so sánh về vấn đề giáo dục, giáo dục lịch sử ở Việt Nam và Nhật Bản trong công cuộc cải cách nền giáo dục Việt Nam (Giáo dục; ) [Nhật Bản; Việt Nam; ] DDC: 370.9597 /Price: 98000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1039282. Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam: Thời cơ, thách thức và những vấn đề đặt ra/ Phạm Văn Linh (ch.b.), Nguyễn Quang Kính, Phạm Tất Dong....- H.: Chính trị Quốc gia, 2014.- 611tr.: hình vẽ, bảng; 21cm. ISBN: 9786045711576 Tóm tắt: Gồm những bài viết, công trình nghiên cứu về thời cơ, thách thức đặt ra đối với nền giáo dục - đào tạo Việt Nam. Một số phương pháp nhằm đổi mới quan điểm, nhận thức về giáo dục - đào tạo nói chung cũng như đổi mới giáo dục đại học, đổi mới giáo dục phổ thông, đổi mới công tác dạy nghề... (Giáo dục; Đào tạo; Đổi mới; ) [Việt Nam; ] [Vai trò: Nguyễn Quang Kính; Phạm Tất Dong; Phạm Văn Linh; Trần Quốc Toản; Đặng Ứng Vận; ] DDC: 370.9597 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1572530. PHẠM VĂN LINH Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam: Thời cơ, thách thức và những vấn đề đặt ra/ Phạm Văn Linh: chủ biên.- Hà Nội: Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự Thật, 2015.- 616tr.; 21cm.. ISBN: 9786045711576 {Giáo dục; Việt Nam; Đổi mới; } |Giáo dục; Việt Nam; Đổi mới; | DDC: 370.597 /Nguồn thư mục: [TQNG]. |
1034915. PHẠM ĐỖ NHẬT TIẾN Giáo dục Việt Nam hội nhập quốc tế/ Phạm Đỗ Nhật Tiến, Phạm Lan Hương.- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh, 2014.- 367tr.: biểu đồ, bảng; 24cm. Phụ lục: tr. 360-364. - Thư mục: tr. 365-367 ISBN: 9786047324491 Tóm tắt: Trình bày những vấn đề chung về toàn cầu hoá và quốc tế hoá giáo dục. Giới thiệu giáo dục toàn cầu thế kỷ XXI và giáo dục Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế (Giáo dục; Hội nhập quốc tế; ) [Việt Nam; ] [Vai trò: Phạm Lan Hương; ] DDC: 370.9597 /Price: 95000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1024365. PISA và những vấn đề của giáo dục Việt Nam: Nội dung và phương pháp đánh giá của PISA. Điểm mạnh và hạn chế của PISA. Bài học thành công và thất bại qua PISA. T.1: Những vấn đề chung về PISA/ Nguyễn Thị Phương Hoa, Vũ Hải Hà (ch.b.), Nguyễn Thị Thu Hà....- H.: Đại học Sư phạm, 2015.- 320tr.: minh hoạ; 24cm. Phụ lục: tr. 221-319. - Thư mục cuối chính văn ISBN: 9786045422298 Tóm tắt: Giới thiệu chung về PISA (đánh giá chất lượng học sinh quốc tế). Trình bày phương thức đánh giá, các kết quả, các vấn đề rút ra từ PISA (Chất lượng; Giáo dục; Học sinh; Đánh giá; ) [Vai trò: Nguyễn Thị Phương Hoa; Nguyễn Thị Thu Hà; Trần Hoàng Anh; Vũ Hải Hà; Vũ Thị Kim Chi; ] DDC: 371.26 /Price: 99000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
944254. NGUYỄN THỊ HOÀN Quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về triển vọng hợp tác văn hoá, giáo dục Việt Nam - ASEAN: Sách chuyên khảo/ Nguyễn Thị Hoàn.- H.: Lao động, 2018.- 150tr.; 21cm. Thư mục: tr. 124-133. - Phụ lục: tr. 134-149 ISBN: 9786049716140 Tóm tắt: Giới thiệu quan điểm của Đảng, Nhà nước và tình hình tổ chức thực hiện hợp tác văn hoá, giáo dục Việt Nam - ASEAN giai đoạn 2001 - 2006, 2007 - 2014. Đánh giá chung về quá trình tổ chức thực hiện và những vấn đề đặt ra (Giáo dục; Hợp tác; Quan điểm; Văn hoá; Đảng Cộng sản Việt Nam; ) [ASEAN; Việt Nam; ] DDC: 306.09597 /Price: 75000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1291560. VŨ NGỌC KHÁNH Từ điển văn hoá giáo dục Việt Nam/ B.s: Vũ Ngọc Khánh, Phạm Minh Thảo, Nguyễn Thị Thu Hà.- H.: Văn hoá Thông tin, 2003.- 513tr; 21cm. Thư mục: tr. 513 Tóm tắt: Từ điển về thông tin những tri thức văn hoá giáo dục của Việt Nam.Phụ lục gồm danh sách những nhà khoa bảng trong thời phong kiến, các khoa thi hội thi hương {Giáo dục; Từ điển giải nghĩa; Việt Nam; Văn hoá; } |Giáo dục; Từ điển giải nghĩa; Việt Nam; Văn hoá; | [Vai trò: Nguyễn Thị Thu Hà; Phạm Minh Thảo; ] DDC: 370.3 /Price: 75000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1439778. NGUYỄN DUY BẮC Văn hóa giáo dục Việt Nam thời kỳ đổi mới/ Nguyễn Duy Bắc.- H.: Thời đại, 2011.- 254tr: sơ đồ; 21cm. Thư mục: tr. 249-251 Tóm tắt: Những vấn đề chung về văn hóa giáo dục Việt Nam, những đổi mới, định hướng chiến lược và giải pháp chủ yếu phát triển giáo dục, đào tạo hiện nay, quản lý nhà nước về giáo dục, xã hội hoá giáo dục, giáo dục các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và phát triển nền giáo dục Việt Nam… (Giáo dục; Thời kì đổi mới; Văn hóa; ) [Việt Nam; ] DDC: 306.4309597 /Price: 49000đ /Nguồn thư mục: [TBDI]. |
1308088. NGUYỄN TOÀN CẢNH Tuyển tập tác phẩm bàn về giáo dục Việt Nam/ Nguyễn Toàn Cảnh ; Nguyễn Quỳnh Uyển tuyển chọn.- H.: Lao động, 2002.- 791tr; 24cm. Tóm tắt: Tập hợp các bài viết trình bày quan điểm về dạy và học của tác giả. Quan điểm về học dạy toán, về nghiên cứu khoa học, về người giáo viên và ngành sư phạm. Quan điểm về giáo dục từ xa, tư duy về chiến lược giáo dục {Chiến lược giáo dục; Lí luận; Phương pháp giảng dạy; Phương pháp học; } |Chiến lược giáo dục; Lí luận; Phương pháp giảng dạy; Phương pháp học; | DDC: 370.9597 /Price: 170000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1521513. Danh nhân giáo dục Việt Nam và thế giới/ Nguyễn Đăng Tiến, Nguyễn Phú Tuấn.- H.: Văn hóa thông tin, 2011.- 352tr.; 21cm. DDC: 37(092) /Nguồn thư mục: [SKGI]. |
1110381. VŨ NGỌC KHÁNH Từ điển văn hoá giáo dục Việt Nam/ B.s.: Vũ ngọc Khánh, Phạm Minh Thảo, Nguyễn Thị Thu Hà.- H.: Văn hoá Thông tin, 2010.- 499tr.; 21cm. Thư mục: tr. 498 Tóm tắt: Giới thiệu những thông tin về tri thức văn hoá giáo dục của Việt Nam và danh sách những nhà khoa bảng trong thời phong kiến, các khoa thi Hội, thi Hương dưới triều Nguyễn (Giáo dục; ) [Việt Nam; ] [Vai trò: Nguyễn Thị Thu Hà; Phạm Minh Thảo; ] DDC: 370.3 /Price: 80000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
948928. NGUYỄN QUỐC VƯƠNG Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản: Giáo dục và giáo dục lịch sử trong cái nhìn so sánh Việt Nam - Nhật Bản/ Nguyễn Quốc Vương.- In lần thứ 3.- H.: Phụ nữ, 2018.- 323tr.; 23cm. Phụ lục: tr. 300-320 ISBN: 9786045652527 Tóm tắt: Tập hợp các bài viết so sánh về vấn đề giáo dục, giáo dục lịch sử ở Việt Nam và Nhật Bản trong công cuộc cải cách nền giáo dục Việt Nam (Giáo dục; ) [Nhật Bản; Việt Nam; ] DDC: 370.9597 /Price: 98000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1335079. PHAN TRỌNG BÁU Giáo dục Việt Nam thời cận đại/ Phan Trọng Báu.- H.: Khoa học xã hội, 1994.- 209tr; 19cm. Đầu trang tên sách ghi: viện sử học Tóm tắt: Sự suy tàn của giáo dục phong kiến thời Nguyễn. Sự hình thành và phát triển của nền giáo dục Việt Nam thời cận đại với hai hệ thống giáo dục chính: 1/ Nền giáo dục của thực dân Pháp. 2/ Nền giáo dục yêu nước và cách mạng {Giáo dục; Việt Nam; lịch sử cận đại; } |Giáo dục; Việt Nam; lịch sử cận đại; | DDC: 370.9597 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1442629. NGUYỄN THỊ NGA Phát triển nền giáo dục Việt Nam trong những thập niên đầu thế kỷ XXI theo tư tưởng Hồ Chí Minh/ Nguyễn Thị Nga chủ biên; Hoàng Anh, Nguyễn Văn Cư,....- H.: Chính trị quốc gia, 2012.- 206tr; 21cm. ĐTTS ghi: Học viện chính trị hành chính quốc gia Hồ Chí Minh Thư mục: tr.196-204 Tóm tắt: Phân tích, khái quát tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển giáo dục trong xã hội mới; thực trạng phát triển giáo dục nước ta hiện nay và vấn đề đặt ra cho việc phát triển giáo dục; quan điểm và giải pháp phát triển giáo dục Việt Nam trong những thập niên đầu thế kỷ XXI. (Giáo dục; Giải pháp; Phát triển; Thực trạng; Tư tưởng Hồ Chí Minh; ) [Việt Nam; ] [Vai trò: Hoàng Anh; Nguyễn Văn Cư; ] DDC: 370.9597 /Price: 37000đ /Nguồn thư mục: [TBDI]. |
900554. NGUYỄN THUỴ PHƯƠNG Giáo dục Việt Nam dưới thời thuộc địa: Huyền thoại đỏ và huyền thoại đen/ Nguyễn Thuỵ Phương.- H.: Nxb. Hà Nội ; Công ty Sách Omega Việt Nam, 2020.- 162tr.: minh hoạ; 24cm. Thư mục: tr. 155-162 ISBN: 9786045572658 Tóm tắt: Nghiên cứu các giai đoạn của nền giáo dục thời kì thuộc địa: Sứ mạng khai hoá và tư tưởng giáo dục, mô hình trường học cho nền thuộc địa (1860 - 1916). những thành quả của nhà trường thuộc địa (1917 - 1930); khủng hoàng nhà trường thuộc địa (1930-1939), cách mạng quốc giá và giáo dục thuộc địa (1940-1945), di sản giáo dục của chế độ thực dân (Giáo dục; Thời kì thuộc Pháp; ) [Việt Nam; ] DDC: 370.9597 /Price: 139000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1004590. PHAN TRỌNG BÁU Giáo dục Việt Nam thời cận đại/ Phan Trọng Báu.- Tái bản lần thứ 2 có sửa chữa, bổ sung.- H.: Khoa học xã hội, 2015.- 326tr.: bảng; 21cm. Phụ lục: tr. 253-316. - Thư mục: tr. 317-322 ISBN: 9786049029257 Tóm tắt: Trình bày sự hình thành và phát triển của nền giáo dục Việt Nam thời cận đại. Cuộc đấu tranh trên lĩnh vực giáo dục mở đường cho sự ra đời và phát triển dòng giáo dục yêu nước và cách mạng (Giáo dục; Thời cận đại; ) [Việt Nam; ] DDC: 370.9597 /Price: 82000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |