990869. GORZYCKI, MEG Cẩm nang tư duy lịch sử: Mang tư duy phản biện vào tâm điểm của nghiên cứu lịch sử/ Meg Gorzycki, Linda Elder, Richard Paul ; Hoàng Nguyễn Đăng Sơn chuyển ngữ ; Bùi Văn Nam Sơn h.đ..- Tp. Hồ Chí Minh: Nxb. Tp. Hồ Chí Minh, 2016.- 159tr.: minh hoạ; 22cm.- (Tủ sách Cẩm nang tư duy) Tên sách tiếng Anh: Historical thinking: Bringing critical thinking explicitly into the heart of historical study ISBN: 9786045856598 Tóm tắt: Cung cấp những kiến thức phát triển tư duy lịch sử để học tốt, học cách nhận diện để phân tích lịch sử: đặt ra các câu hỏi lịch sử, xác lập các mục đích lịch sử, thu thập thông tin lịch sử, đưa ra các suy luận lịch sử... (Lịch sử; Nghiên cứu; Tư duy; ) [Vai trò: Bùi Văn Nam Sơn; Elder, Linda; Hoàng nguyễn Đăng Sơn; Paul, Richard; ] DDC: 907.2 /Price: 50000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1639301. GORZYCKI, MEG Cẩm nang tư duy lịch sửMang tư duy phản biện vào tâm điểm của nghiên cứu lịch sử = Historical thinking : Bringing critical thinking explicitly into the heart of historical study/ Meg Gorzycki, Linda Elder, Richard Paul ; Hoàng Nguyễn Đăng Sơn (Chuyển ngữ) ; Bùi Văn Nam Sơn (Hiệu đính).- Thành phố Hồ Chí Minh: Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2016.- 159 tr.; 22 cm. ISBN: 9876045856598 Tóm tắt: Nếu chúng ta muốn tạo ra một xã hội công bằng, biết phê phán, phản biện - trong đó tất thảy mọi người mọi dân tộc, mọi nền văn hóa biết đề cao giá trị của tư duy phản biện, công bằng - ta sẽ cần tư duy một cách có phê phán về lịch sử. Ta sẽ cần nhìn quá khứ theo những cách ít định kiến hơn. Ta sẽ cần sử dụng sự hiểu biết của mình về quá khứ để giúp ta đưa ra những quyết định tốt hơn trong hiện tại và tương lai. Đây chính là những lý do mà cẩm nang này ra đời. (History; Lịch sử; ) |Tư duy lịch sử; Research; Nghiên cứu; | [Vai trò: Bùi, Văn Nam Sơn; Hoàng, Nguyễn Đăng Sơn; ] DDC: 907.2 /Price: 50000 /Nguồn thư mục: [SCTHU]. |
1691093. HUỲNH THỊ HẰNG EM Phát triển tư duy lịch sử cho học sinh trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông trung học: Luận văn tốt nghiệp Đại học Sư phạm ngành Sử Khóa 20/ Huỳnh Thị Hằng Em.- Cần Thơ: Trường Đại học Cần Thơ, Khoa Sư phạm, Bộ môn Sử, 1998 (history - study and teaching ( secondary ); ) |Lớp sử K20; Phương pháp giảng dạy lịch sử ở phổ thông; | DDC: 907 /Nguồn thư mục: [SCTHU]. |
826483. NGUYỄN HƯƠNG SEN Sơ đồ tư duy lịch sử/ Nguyễn Hương Sen.- H.: Hồng Đức, 2023.- 77 tr.: sơ đồ; 19x27 cm. ISBN: 9786043899962 (Lịch sử; Trung học phổ thông; ) {Sơ đồ tư duy; } |Sơ đồ tư duy; | DDC: 907.12 /Price: 199000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
847548. Tư tưởng Nho gia và tư duy lịch sử Trung Quốc/ Hoàng Tuấn Kiệt ; Dịch: Quách Thu Hiền, Bùi Bá Quân....- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2022.- 350 tr.; 24 cm.- (Tủ sách khoa học) Phụ lục tr. 288-318.- Thư mục tr.320-350 ISBN: 9786043520071 Tóm tắt: Tổng quan truyền thống tinh thần nhân văn Nho gia và sử học Trung Quốc.Trình bày khái niệm thời gian, vai trò, phương pháp vận dụng, phương pháp tư duy, tự sự và nguyên lý, đặc điểm, cơ sở lý luận, quan điểm của tư tưởng Nho giaTrung Quốc và tư duy lịch sử Trung Quốc (Lịch sử; Tư tưởng; Đạo Khổng; ) [Trung Quốc; ] [Vai trò: Bùi Bá Quân; Hoàng Tuấn Kiệt; Nguyễn Tuấn Anh; Quách Thu Hiền; Đào Thị Tâm Khánh; ] DDC: 181.112 /Price: 250000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
943182. GORZYCKI, MEG Cẩm nang tư duy lịch sửMang tư duy phản biện vào tâm điểm của nghiên cứu lịch sử = Historical thinking : Bringing critical thinking explicitly into the heart of historical study/ Meg Gorzycki, Linda Elder, Richard Paul ; Hoàng Nguyễn Đăng Sơn chuyển ngữ ; Bùi Văn Nam Sơn h.đ..- Tái bản.- Tp. Hồ Chí Minh: Nxb. Tp. Hồ Chí Minh, 2018.- 158tr.: minh hoạ; 22cm.- (Tủ sách Cẩm nang Tư duy) ISBN: 9786045874806 Tóm tắt: Cung cấp những kiến thức phát triển tư duy lịch sử để học tốt, học cách nhận diện để phân tích lịch sử: đặt ra các câu hỏi lịch sử, xác lập các mục đích lịch sử, thu thập thông tin lịch sử, đưa ra các suy luận lịch sử... (Lịch sử; Nghiên cứu; Tư duy; ) [Vai trò: Bùi Văn Nam Sơn; Elder, Linda; Hoàng Nguyễn Đăng Sơn; Paul, Richard; ] DDC: 907.2 /Price: 50000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |