963453. NGUYỄN VIẾT TRUNG Hệ thống quan trắc cầu dây văng và cầu dây võng/ Nguyễn Viết Trung, Bùi Xuân Học.- H.: Xây dựng, 2017.- 218tr.: minh hoạ; 27cm. Thư mục: tr. 210-212 ISBN: 9786048221133 Tóm tắt: Tổng quan về công nghệ quan trắc cầu trên thế giới và ở Việt Nam cùng phương pháp đo đạc, quan trắc. Quan trắc trong các giai đoạn thi công và khai thác cầu. Thiết kế hệ thống quan trắc cầu. Lựa chọn các thiết bị đo đạc, quan trắc, hệ thống thu thập, truyền và quản lý dữ liệu quan trắc. Cơ sở phân tích dữ liệu quan trắc cầu (Cầu dây văng; Quan trắc; ) {Cầu dây võng; } |Cầu dây võng; | DDC: 624.238 /Price: 113000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1009308. TRẦN THU HẰNG Phân tích ứng xử động lực học của cầu dây văng và thiết bị giảm chấn/ Trần Thu Hằng, Nguyễn Viết Trung.- H.: Xây dựng, 2015.- 180tr.: hình vẽ, bảng; 27cm. Phụ lục: tr. 157-174. - Thư mục: tr. 175-177 ISBN: 9786048215873 Tóm tắt: Nghiên cứu lí thuyết các đặc trưng ứng xử động lực học của kết cấu cầu dây văng và giới thiệu những dạng thiết bị giảm chấn phù hợp cho dầm, cột tháp cầu dây văng. Đánh giá hiệu quả ứng dụng thiết bị giảm chấn đối với kết cấu công trình (Cầu dây văng; Thiết bị giảm chấn; Động lực học; ) [Vai trò: Nguyễn Viết Trung; ] DDC: 624.238 /Price: 91000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1363838. NHIKÔNXKI, V.A. Phương pháp giảng dạy văn học ở trường phổ thông. T.1/ V.A. Nhikônxki ; Ngọc Toàn, Bùi Lê dịch ; H.đ: Hữu Ngọc.- H.: Giáo dục, 1978.- 95tr; 27cm. Tóm tắt: Mục đích, nhiệm vụ, nội dung chương trình văn học ở trường phổ thông cấp II, III. Các nguyên tắc, phương pháp thủ thuật giảng dạy văn học ở trường phổ thông. Những vấn đề tác giả nêu lên là cơ sở lý luận của phương pháp luận giảng day văn học trong nhà trường phổ thông {Liên Xô; Phương pháp; giảng dạy; trường phổ thông; văn học; } |Liên Xô; Phương pháp; giảng dạy; trường phổ thông; văn học; | [Vai trò: Bùi Lê; Ngọc Toàn; ] DDC: 807 /Price: 0,47đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1267399. ĐỖ KIM HỒI Nghĩ từ công việc dạy văn/ Đỗ Kim Hồi.- H.: Giáo dục, 1997.- 216tr; 21cm. {Văn học; giảng dạy; sách đọc thêm; } |Văn học; giảng dạy; sách đọc thêm; | DDC: 807 /Price: 13400đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1363839. NHIKÔNXKI, V.A. Phương pháp giảng dạy văn học ở trường phổ thông. T.2/ V.A. Nhikônxki ; Dịch: Ngọc Toàn, Bùi Lê ; H.đ: Hữu Ngọc.- H.: Giáo dục, 1978.- 95tr; 27cm. Tóm tắt: Tính chất chung của các giờ văn học trong nhà trường phổ thông. Giờ học văn học các lớp IV-VII; VIII - X ở nhà trường phổ thông. Công tác ngoại khoá văn học {Liên Xô; Phương pháp; giảng dạy; trường phổ thông; văn học; } |Liên Xô; Phương pháp; giảng dạy; trường phổ thông; văn học; | [Vai trò: Bùi Lê; Ngọc Toàn; ] DDC: 807 /Price: 0,46đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1501711. Phương pháp luận dạy văn học/ Z.IA. Rez, N.I. Kudriashev, Ia.A. Rotkovich,...Dịch: Phan Thiều.- H.: Giáo dục, 1983.- 302tr; 19cm. Tóm tắt: Khái niệm về phương pháp luận dạy văn học. Các phương pháp dạy văn học. Phương hướng nghiên cứu văn học trong nhà trường. Đặc điểm cảm thụ văn học ở tuổi học sinh. Phương tiện kỹ thuật trong các giờ giảng dạy văn học {Giáo trình; Giảng dạy; Phương pháp luận; Văn học; } |Giáo trình; Giảng dạy; Phương pháp luận; Văn học; | [Vai trò: Kudriashev, N.I.; Phan Thiều; Rez, Z.IA.; Rotkovich, Ia.A.; Slaniva, I.I.; Slemchek, N.A.; Zvers, T.V.; ] DDC: 807 /Price: 6,00đ /Nguồn thư mục: [TBDI]. |
1124506. NGUYỄN THỊ DƯ KHÁNH Thi pháp học và vấn đề giảng dạy văn học trong nhà trường/ Nguyễn Thị Dư Khánh.- Tái bản lần thứ 1.- H.: Giáo dục, 2009.- 224tr.; 21cm. Thư mục: tr. 222 Tóm tắt: Nghiên cứu thi pháp học của một số khuynh hướng và trào lưu văn học. Thơ và vấn đề thơ trữ tình Việt Nam. Vài nét về thư pháp truyện và vấn đề giảng dạy truyện. Tìm hiểu một số tác phẩm trong nhà trường (Phương pháp giảng dạy; Thi pháp học; Thơ; Văn học; ) DDC: 807 /Price: 23000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1145746. ĐINH QUỐC KIM Thiết kế và xây dựng cầu dây văng đường bộ/ Đinh Quốc Kim.- H.: Giao thông Vận tải, 2008.- 436tr.: minh hoạ; 27cm. Thư mục: tr. 420-427 ; Phụ lục: tr. 354-419 Tóm tắt: Trình bày về kỹ thuật, công nghệ thiết kế và xây dựng cầu dây văng đường bộ: vật liệu, cấu tạo, phân tích, thiết kế, xây dựng cầu dây văng... (Cầu đường bộ; Thiết kế; Xây dựng; ) {Cầu dây văng; } |Cầu dây văng; | DDC: 624.2 /Price: 92000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1292559. PHÙNG VĂN TỬU Cảm thụ và giảng dạy văn học nước ngoài/ Phùng Văn Tửu.- Tái bản lần thứ 1.- H.: Giáo dục, 2003.- 272tr; 21cm. Tóm tắt: Đề cập đến vấn đề cảm thụ và giảng dạy văn học nước ngoài ở trường phổ thông nước ta, vấn đề mang tính lý luận như văn học dịch và phương hướng tiếp cận, phê bình, nghiên cứu một số áng văn hay của nước ngoài, phương pháp cảm thụ và giảng dạy {Phương pháp giảng dạy; Phổ thông trung học; Văn học nước ngoài; } |Phương pháp giảng dạy; Phổ thông trung học; Văn học nước ngoài; | DDC: 807 /Price: 18000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1304174. PHÙNG VĂN TỬU Cảm thụ và giảng dạy văn học nước ngoài/ Phùng Văn Tửu b.s.- H.: Giáo dục, 2002.- 272tr; 21cm. Chính văn bằng 2 thứ tiếng Việt Pháp Tóm tắt: Văn học dịch và phương hướng tiếp cận. Luận bàn về một số áng văn hay. Để cảm thụ và giảng dạy tốt hơn {Nghiên cứu văn học; Phương pháp giảng dạy; Văn học nước ngoài; } |Nghiên cứu văn học; Phương pháp giảng dạy; Văn học nước ngoài; | DDC: 807 /Price: 18000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1214930. PHẠM TOÀN Công nghệ dạy văn: Dẫn luận - cơ sở tâm lí học/ Phạm Toàn.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2000.- 518tr; 21cm. Tóm tắt: Nghiên cứu và phân tích chiến lược giáo dục và dạy văn mới. Nhấn mạnh những vấn đề kĩ thuật trong chiến lược dạủ văn mới như: phương pháp giảng nghĩa từ, thể loại tự sự, ấn tượng đối với cảm hứng của nhà thơ, tạo hình thù tác phẩm, kịch ở trong nhà trường {Chiến lược; Dạy văn; Giáo dục; Kĩ thuật; } |Chiến lược; Dạy văn; Giáo dục; Kĩ thuật; | DDC: 807 /Price: 70000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1368880. PHAN TRỌNG LUẬN Con đường nâng cao hiệu quả dạy văn/ Phan Trọng Luận.- H.: Giáo dục, 1978.- 224tr; 22cm. Tóm tắt: Bàn về quan điểm "dạy văn-dạy người". Những vấn đề cơ bản trong vấn đề "văn học là vũ khí vô song trong sự nghiệp đấu tranh giai cấp". Về nguyên tắc dạy văn, con đường tu dưỡng của người giáo viên dạy văn học {Giảng dạy văn học; giáo viên; hiệu quả giảng dạy; văn học; } |Giảng dạy văn học; giáo viên; hiệu quả giảng dạy; văn học; | DDC: 807 /Price: O,58đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1307679. HỮU ĐẠT Phong cách học với việc dạy văn và lý luận phê bình văn học/ Hữu Đạt.- H.: Nxb. Hà Nội, 2002.- 363tr; 19cm. Tóm tắt: Phong cách học và một số vấn đề về việc giảng dạy văn học trong nhà trường. Đôi nét về phong cách của văn học hiện đại. Xung quanh cuộc tranh luận về phê bình văn học {Phê bình văn học; Phương pháp giảng dạy; Sách giáo viên; } |Phê bình văn học; Phương pháp giảng dạy; Sách giáo viên; | /Price: 32500đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1259346. PHẠM QUANG TRUNG Cảm xúc văn chương và vấn đề dạy văn ở trường phổ thông/ Phạm Quang Trung.- H.: Giáo dục, 1998.- 60tr; 21cm. Tóm tắt: Những lời bàn của ông cha ta về yếu tố tình cảm trong văn chương. Lý luận văn chương hiện đại với yếu tố tình cảm trong văn chương. Vai trò của tình cảm văn chương. Việc bồi dưỡng tình cảm văn chương qua dạy văn. người thầy với việc bồi dưỡng xúc cảm văn chương cho học sinh {Nghiên cứu văn học; cảm xúc văn học; phương pháp giảng dạy; sách đọc thêm; } |Nghiên cứu văn học; cảm xúc văn học; phương pháp giảng dạy; sách đọc thêm; | DDC: 807 /Price: 8000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1394174. LÊ KHÁNH SẰN Tài liệu hướng dẫn giảng dạy văn học lớp sáu/ Lê Khánh Sằn, Hoàng Kiều, Hoàng Minh Nhật,....- Tái bản lần 2.- H.: Giáo dục, 1975.- 134tr; 19cm. Tóm tắt: Hướng dẫn về cách giảng văn, ôn tập giảng văn, từ ngữ. Nêu rõ nội dung cơ bản của từng bài, gợi sự chú ý và phát triển tư duy của học sinh để nắm được bài kỹ {Văn học; hướng dẫn giảng dạy; lớp 6; sách giáo viên; } |Văn học; hướng dẫn giảng dạy; lớp 6; sách giáo viên; | [Vai trò: Hoàng Kiều; Hoàng Minh Nhật; Nguyễn Doanh Nghiệp; Trương Dĩnh; ] /Price: 0,39đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1528648. NGUYỄN QUỐC LUÂN Trên đường dạy văn và tiếng Việt/ Nguyễn Quốc Luân; chỉ đạo biên soạn: Nguyễn Đức Nam.- Nghĩa Bình: Tổng hợp, 1987.- 135tr; 19cm. Tóm tắt: cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu, thực nghiệm và thông tin khoa học, rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giữa nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong sản xuất {học văn tiếng việt; } |học văn tiếng việt; | [Vai trò: chỉ đạo biên soạn; ] DDC: 372.64 /Nguồn thư mục: [SKGI]. |
1611480. PHAN TRỌNG LUẬN Cảm thụ văn học giảng dạy văn học/ Phan Trọng Luận.- H.: Giáo Dục, 1983.- 223 tr.; 21 cm.. (Cảm thụ; Văn học; ) |Giảng dạy; | DDC: 807 /Nguồn thư mục: [SDTHU]. |
1502104. NGUYỄN DUY BÌNH Dạy văn dạy cái hay cái đẹp: Tài liệu bồi dưỡng giáo viên/ Nguyễn Duy Bình.- H.: Giáo dục, 1983.- 145tr; 19cm. Tóm tắt: Những vấn đề thực tiễn dạy văn ở trường phổ thông trung học; Vận dụng những thành tựu khoa học, quan điểm của Đảng để góp phần làm sáng tỏ một số vấn đề lý luận cơ bản, nội dung, phương pháp luận và phương pháp cụ thể trong giảng dạy văn học {giảng dạy; trường phổ thông trung học; văn học; } |giảng dạy; trường phổ thông trung học; văn học; | [Vai trò: Nguyễn Duy Bình; ] DDC: 370.71 /Price: 3đ /Nguồn thư mục: [TBDI]. |
1518123. NGUYỄN VIẾT TRUNG Phân tích kết cấu cầu dây văng theo các giai đoạn bằng chương trình MIDAS 2006/ Nguyễn Viết Trung chủ biên, Nguyễn Hữu Hưng.- H.: Xây dựng, 2008.- 169 tr.: minh họa; 27 cm. Tóm tắt: Giới thiệu cách sử dụng phần mềm Midas Civil để phân tích tính toán cầu dây văng; các bài toán về thiết kế cầu, cách thiết lập các trọng tải và tổ hợp tải trọng theo tiêu chuẩn thiết kế cầu hiện nay {Xây dựng; Thiết kế; Cầu dây văng; Phần mềm máy tính; Ứng dụng tin học; } |Xây dựng; Thiết kế; Cầu dây văng; Phần mềm máy tính; Ứng dụng tin học; | [Vai trò: Nguyễn Hữu Hưng; ] DDC: 624.2028 /Price: 42000VND /Nguồn thư mục: [SKGI]. |
1258787. HOÀNG HOÀ BÌNH Dạy văn cho học sinh tiểu học/ Hoàng Hoà Bình.- Tái bản lần 1.- H.: Giáo dục, 1998.- 179tr; 21cm. Thư mục: tr. 178 Tóm tắt: Phương pháp dạy văn ở trường tiểu học hiện nay. Một số quan niệm dạy văn mới. Các qui trình dạy văn theo hướng đổi mới {Phương pháp giảng dạy; sách giáo viên; văn học; } |Phương pháp giảng dạy; sách giáo viên; văn học; | DDC: 372.64 /Price: 6000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |