1014423. NGUYỄN THU TUẤN Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục mĩ thuật/ Nguyễn Thu Tuấn.- H.: Đại học Sư phạm, 2015.- 171tr.; 24cm. Phụ lục: tr. 135-168. - Thư mục: tr. 169-170 ISBN: 9786045422588 Tóm tắt: Những vấn đề chung về nghiên cứu khoa học; phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục; tiến trình thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học giáo dục mĩ thuật; xây dựng đề cương và viết báo cáo kết quả nghiên cứu đề khoa học giáo dục mĩ thuật (Giáo dục; Mĩ thuật; Nghiên cứu khoa học; Phương pháp nghiên cứu; ) DDC: 707.21 /Price: 49000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
972615. ĐỖ VĂN ĐOẠT Dạy học ở đại học: Tiếp cận khoa học giáo dục và tâm lý học: Sách chuyên khảo/ Đỗ Văn Đoạt, Nguyễn Thị Bích Liên.- H.: Giáo dục, 2017.- 267tr.: minh hoạ; 24cm. Thư mục: tr. 266-267 ISBN: 9786040105400 Tóm tắt: Trình bày kiến thức cơ bản về quá trình, mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức dạy học ở đại học; vấn đề tâm lý của giảng viên và sinh viên; quản lý dạy học ở đại học (Dạy học; Đại học; ) [Vai trò: Nguyễn Thị Bích Liên; ] DDC: 378.125 /Price: 65000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1475110. DƯƠNG THIỆU TỐNG Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục và tâm lý/ Dương Thiệu Tống.- H.: Khoa học xã hội, 2005.- 517tr; 21cm. Tóm tắt: Trình bày tổng quan về Nghiên cứu giáo dục và Tâm lí; nghiên cứu mô tả; tổng quan về nghiên cứu thực nghiệm và các phương pháp thiết kế công trình nghiên cứu thực nghiệm và các loại thống kê dùng cho các loại nghiên cứu này (Giáo dục học; Tâm lí học; ) DDC: 370.7 /Price: 56000đ /Nguồn thư mục: [TBDI]. |
1527539. Khoa học giáo dục con em trong gia đình/ Chủ biên: Đức Minh, Tập thể biên soạn.- In lần thứ 2 có bổ sung và chỉnh lý.- H.: Nxb Ủy ban thiếu niên nhi đồng Trung ương, 1979.- 132tr; 19cm. Tóm tắt: Giới thiệu một số quan điểm cơ bản về giáo dục xã hội chủ nghĩa, đặc điểm tâm sinh lý của trẻ em từ lúc sơ sinh đến tuổi trưởng thành, giáo dục con em trong gia đình... {Giáo dục gia đình; tuổi nhà trẻ; } |Giáo dục gia đình; tuổi nhà trẻ; | [Vai trò: Tập thể biên soạn; Chủ biên; ] DDC: 371.3028 /Nguồn thư mục: [SKGI]. |
1067988. VÕ THỊ NGỌC LAN Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục/ Võ Thị Ngọc Lan, Nguyễn Văn Tuấn.- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh, 2012.- 100tr.: minh hoạ; 24cm. ĐTTS ghi: Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh Thư mục: tr. 99-100 Tóm tắt: Giới thiệu chung về nghiên cứu khoa học và nghiên cứu khoa học giáo dục. Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục và các giai đoạn tiến hành đề tài nghiên cứu khoa học giáo dục. Hình thức và cấu trúc của luận văn khoa học (Giáo dục; Nghiên cứu; Phương pháp; ) [Vai trò: Nguyễn Văn Tuấn; ] DDC: 370.1 /Price: 17000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1319916. LÊ VĂN GIANG Những vấn đề lý luận cơ bản của khoa học giáo dục: Sách tham khảo/ Lê Văn Giang.- H.: Chính trị Quốc gia, 2001.- 436tr; 19cm. Thư mục cuối chính văn Tóm tắt: Lý luận cơ bản về khoa học giáo dục: Đại cương về giáo dục và khoa học giáo dục, sáu yếu tố cơ bản của công tác giáo dục ; Quá trình giáo dục ; Hệ thống giáo dục ; Xu thế giáo dục mới trên thế giới thế kỷ 21 {Giáo dục; Khoa học giáo dục; } |Giáo dục; Khoa học giáo dục; | DDC: 370 /Price: 37000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1028288. PHẠM MINH HẠC Luận bàn về giáo dục, quản lí giáo dục, khoa học giáo dục/ Phạm Minh Hạc.- H.: Giáo dục, 2014.- 687tr.: hình vẽ; 24cm. Thư mục trong chính văn Tóm tắt: Tập hợp các bài báo của tác giả đã đăng trên các tạp chí Giáo dục, Khoa học giáo dục và Nghiên cứu con người luận bàn cách mạng khoa học - kĩ thuật và giáo dục, khoa học giáo dục và việc nghiên cứu giáo dục, kế hoạch phát triển giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục, nghiên cứu chiến lược giáo dục, tư tưởng chỉ đạo sự phát triển giáo dục... (Giáo dục học; Nghiên cứu; Quản lí; ) DDC: 370.7 /Price: 263000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1476431. DƯƠNG THIỆU TỐNG Thống kê ứng dụng trong nghiên cứu khoa học giáo dục/ Dương Thiệu Tống.- Tái bản có sữa chữa, bổ sung.- H.: Khoa học xã hội, 2005.- 423tr; 21cm. Thư mục: tr. 423 - 424 Tóm tắt: Trình bày các phương pháp thống kê mô tả trong nghiên cứu giáo dục và tâm lí và hướng dẫn sử dụng vi tính để phân tích dữ kiện hay sử dụng các phần mềm thống kê thông dụng trên thị trường (Giáo dục học; Thống kê mô tả; Thống kê ứng dụng; ) DDC: 519.5 /Price: 45000đ /Nguồn thư mục: [TBDI]. |
1563633. Phương pháp luận khoa học giáo dục/ Ts.Phạm Minh Hạc chủ biên.- H.: [Knxb], 1981.- 132tr; 27cm. Viện khoa học Giáo dục Tóm tắt: ý nghĩa chức năng, nhiệm vụ của phương pháp luận khoa học giáo dục {Khoa học; biện chứng; duy vật; giáo dục; kinh tế học; phương pháp luận; triết học; tâm lý học; xã hội học; } |Khoa học; biện chứng; duy vật; giáo dục; kinh tế học; phương pháp luận; triết học; tâm lý học; xã hội học; | [Vai trò: Phạm Minh Hạc; ] DDC: 370.7 /Price: 2500c_ /Nguồn thư mục: [NBTH]. |
856625. Khoa học giáo dục và quản lý giáo dục: Lý luận & thực tiễn/ Trần Khánh Đức (ch.b.), Hồ Văn Thống, Phạm Như Nghệ....- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2022.- 831 tr.: hình vẽ, sơ đồ; 24 cm. Thư mục: tr. 826-831 ISBN: 9786043843248 Tóm tắt: Trình bày cơ sở lý luận khoa học giáo dục và quản lý giáo dục; một số vấn đề giáo dục và quản lý giáo dục ở các cấp, bậc học trong hệ thống giáo dục quốc dân; những kinh nghiệm quốc tế về phát triển giáo dục và đổi mới quản lý giáo dục (Khoa học; Lí luận; Quản lí giáo dục; Thực tiễn; ) [Vai trò: Hồ Văn Thống; Nguyễn Trung Kiên; Phạm Như Nghệ; Trần Khánh Đức; Trần Kim Tuyền; ] DDC: 370.1 /Price: 280000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1180761. NGUYỄN ÁNH TUYẾT Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục mầm non/ B.s.: Nguyễn Ánh Tuyết (ch.b.), Lê Thị Kim Anh, Đinh Văn Vang.- H.: Đại học Sư phạm, 2006.- 250tr.; 21cm. Phụ lục: tr. 201-248. - Thư mục: tr. 249 Tóm tắt: Những vấn đề chung trong nghiên cứu khoa học giáo dục mầm non; Những phương pháp cụ thể nghiên cứu khoa học giáo dục mầm non; Sử dụng toán học trong nghiên cứu khoa học giáo dục mầm non. Các bước tiến hành một công trình nghiên cứu khoa học. Một số văn bản liên quan đến công tác đào tạo sau đại học (Giáo dục; Mầm non; Nghiên cứu khoa học; ) [Vai trò: Lê Thị Kim Anh; Đinh Văn Vang; ] DDC: 372.01 /Price: 25000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1069040. NGUYỄN ÁNH TUYẾT Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục mầm non/ Nguyễn Ánh Tuyết (ch.b.), Lê Thị Kim Anh, Đinh Văn Vang.- In lần thứ 5.- H.: Đại học Sư phạm, 2012.- 139tr.: hình vẽ, bảng; 24cm. Tóm tắt: Những vấn đề chung trong nghiên cứu khoa học giáo dục mầm non. Những phương pháp cụ thể nghiên cứu khoa học giáo dục mầm non. Sử dụng toán học trong nghiên cứu khoa học giáo dục mầm non. Các bước tiến hành một công trình nghiên cứu khoa học (Giáo dục; Mẫu giáo; Nghiên cứu khoa học; ) [Vai trò: Lê Thị Kim Anh; Đinh Văn Vang; ] DDC: 372.01 /Price: 27000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1496678. VŨ VĂN DÂN Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục/ Vũ Văn Dân.- Bình Định: Đại học sư phạm Qui Nhơn, 1997.- 137 tr.; 19 cm. Thư mục Tr. 137 Tóm tắt: Trình bày những vấn đề chung về khoa học giáo dục, hệ thống phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục, xử lý tài liệu và viết công trình (Giáo dục; Khoa học; ) {Khoa học giáo dục; } |Khoa học giáo dục; | DDC: 371.3 /Nguồn thư mục: [TBDI]. |
911982. LÊ VINH QUỐC Đổi mới dạy học theo khoa học giáo dục hiện đại: Lý thuyết và ứng dụng/ Lê Vinh Quốc (ch.b.), Nhữ Thị Phương Lan, Hồ Thanh Tâm.- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh, 2019.- 275tr.; 24cm. ĐTTS ghi: Trường Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh Phụ lục: tr. 249-262. - Thư mục cuối chính văn ISBN: 9786049588679 Tóm tắt: Trình bày đặc trưng của các yếu tố cơ bản trong quá trình giáo dục, mối quan hệ giữa các yếu tố cơ bản với nhau; đổi mới dạy học theo các yếu tố cơ bản, quá trình cải cách, đổi mới của chương trình học ở nhà trường trung học Việt Nam; cải cách giáo dục một số bộ môn (Giáo dục học; Phương pháp giảng dạy; Đổi mới; ) [Vai trò: Hồ Thanh Tâm; Nhữ Thị Phương Lan; ] DDC: 371.3 /Price: 90000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
985927. TRẦN VĂN ĐẠT Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục/ Ch.b.: Trần Văn Đạt, Võ Văn Thắng.- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh, 2016.- 351tr.: hình vẽ; 21cm. Phụ lục: tr. 326-336. - Thư mục: tr. 337-343 ISBN: 9786047342938 Tóm tắt: Tổng quan về nghiên cứu khoa học. Các phương pháp nghiên cứu định lượng và nghiên cứu định tính. Giới thiệu đề cương, các bước thực hiện, công cụ, độ chuẩn xác và độ tin cậy... và quy cách trình bày kết cấu của một kết quả nghiên cứu, trích dẫn và định dạng tài liệu tham khảo một công trình nghiên cứu khoa học giáo dục (Giáo dục học; Nghiên cứu khoa học; Phương pháp luận; ) [Vai trò: Võ Văn Thắng; ] DDC: 370.72 /Price: 103000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
982050. Phương pháp, kĩ thuật xây dựng chuẩn đánh giá năng lực đọc hiểu và năng lực giải quyết vấn đề: Chuyên khảo về khoa học giáo dục/ Nguyễn Lộc, Nguyễn Thị Lan Phương (ch.b.), Đặng Xuân Cương....- H.: Giáo dục, 2016.- 607tr.: minh hoạ; 24cm. ISBN: 9786040080981 Tóm tắt: Trình bày cơ sở khoa học, phương pháp, qui trình kĩ thuật xây dựng chuẩn đánh giá năng lực đọc hiểu và năng lực giải quyết vấn đề, đặc biệt trong chuẩn đánh giá năng lực học sinh phổ thông (Giải quyết vấn đề; Học sinh; Khả năng; Đánh giá; Đọc hiểu; ) [Vai trò: Nguyễn Lộc; Nguyễn Thị Hồng Vân; Nguyễn Thị Lan Phương; Trịnh Thị Anh Hoa; Đặng Xuân Cương; ] DDC: 373.18 /Price: 200000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1448079. Đại tướng Võ Nguyên Giáp với sự nghiệp khoa học giáo dục và đào tạo/ Uyên Khang,Thái Phong sưu tầm và hệ thống hóa.- H.: Văn hoá thông tin, 2014.- 399 tr: hình ảnh; 27 cm. Tóm tắt: Giới thiệu về người thầy giáo trở thành đại tướng lừng danh; sắc lệnh, bút tích của đại tướng về giáo dục, đào tạo. Một số bài viết, bài tham luận của Đại tướng với sự nghiệp khoa học - kĩ thuật và giáo dục - đào tạo; các nhà khoa học, giáo dục và đào tạo viết về đại tướng; tình cảm của thế hệ trẻ dành cho đại tướng (Giáo dục; Khoa học; ) [Vai trò: Thái Phong; Uyên Khang; ] DDC: 370 /Price: 345000đ /Nguồn thư mục: [TBDI]. |
1127804. PHÓ ĐỨC HOÀ Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục tiểu học/ Phó Đức Hoà.- H.: Đại học Sư phạm, 2009.- 128tr.: bảng; 24cm. Thư mục: tr. 92, 128. - Phụ lục: tr. 93-127 Tóm tắt: Nghiên cứu các vấn đề tổng quan về khoa học giáo dục, các cách tiếp cận phương pháp khoa học giáo dục hiện nay, các giai đoạn tiến hành nghiên cứu một công trình khoa học giáo dục và giới thiệu một số đề cương nghiên cứu đề tài trong lĩnh vực giáo dục tiểu học (Giáo dục học; Tiểu học; ) DDC: 372.01 /Price: 21500đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1262434. LÊ CÔNG TRIÊM Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục/ B.s.: Lê Công Triêm, Nguyễn Đức Vũ.- H.: Đại học Sư phạm, 2004.- 152tr.: bảng; 21cm. Thư mục: tr. 116. - Phụ lục: tr. 117-152 Tóm tắt: Bao gồm các kiến thức về phương pháp luận, phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục, cấu trúc một công trình nghiên cứu khoa học giáo dục, các giai đoạn tiến hành nghiên cứu một đề tài khoa học giáo dục (Giáo dục học; Phương pháp nghiên cứu; ) [Vai trò: Nguyễn Đức Vũ; ] DDC: 370.72 /Price: 15000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1315715. VŨ ĐỨC THU Tuyển tập nghiên cứu khoa học giáo dục thể chất, sức khoẻ trong trường học các cấp: Hội nghị Khoa học Giáo dục thể chất, sức khoẻ ngành Giáo dục và Đào tạo lần thứ III/ B.s: Vũ Đức Thu, Nguyễn Kỳ Anh, Lê Văn Lẫm...- H.: Thể dục Thể thao, 2001.- 399tr; 27cm. ĐTTS ghi: Bộ Giáo dục và Đào tạo. - Lưu hành nội bộ Tóm tắt: Các bài nghiên cứu về nội dung và phương pháp giáo dục thể chất trường học, giáo dục sức khoẻ và y tế trường học. Y học và tâm sinh lý giáo dục thể chất và sức khoẻ trong nhà trường {Giáo dục thể chất; Nghiên cứu khoa học; Phương pháp giáo dục; Y tế học đường; } |Giáo dục thể chất; Nghiên cứu khoa học; Phương pháp giáo dục; Y tế học đường; | [Vai trò: Lê Văn Lẫm; Lương Kim Chung; Nguyễn Kim Minh; Nguyễn Kỳ Anh; ] DDC: 796.07 /Nguồn thư mục: [NLV]. |