1109447. LÊ KHANH Phòng tránh và can thiệp sớm rối nhiễu tâm lý trẻ em/ Lê Khanh.- H.: Phụ nữ, 2010.- 339tr.: minh hoạ; 19cm.- (Chăm sóc sức khoẻ tâm lý gia đình) Thư mục: tr. 335-336 Tóm tắt: Tìm hiểu về tình trạng rối nhiễu tâm lí trẻ em. Những tác động ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất và tâm lí trẻ. Cách chẩn đoán, chăm sóc trẻ em bị bệnh rối nhiễu tâm lí và vai trò của gia đình trong việc phòng tránh, can thiệp sớm và điều trị bệnh (Chẩn đoán; Phòng chống; Tâm lí; Điều trị; ) {Rối nhiễu tâm lí trẻ em; } |Rối nhiễu tâm lí trẻ em; | DDC: 616.85 /Price: 49000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1368563. NGUYỄN KHẮC VIỆN Ngây thơ: Một số suy nghĩ về tâm lý trẻ em và giáo dục/ Nguyễn Khắc Viện.- In lần 2.- H.: Phụ nữ, 1978.- 120tr; 19cm. Tóm tắt: Đặc điểm tâm sinh lý của trẻ em thuộc các lứa tuổi; Quan hệ giữa bố mẹ với các con cái, cách suy nghĩ, phương pháp giáo dục của bố mẹ đối với con cái; Giáo dục hoạt động cho phù hợp với tâm sinh lý, tư duy của trẻ em {Giáo dục; gia đình; trẻ em; tâm sinh lý; } |Giáo dục; gia đình; trẻ em; tâm sinh lý; | DDC: 372.21 /Price: 0,6đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1449317. NHẬT MAI Tìm hiểu tâm lý trẻ em/ Nhật Mai biên soạn.- H.: Thế giới, 2006.- 365tr; 19cm. Tóm tắt: Trình bày tâm lí trẻ em ở lứa tuổi trước khi đến trường, tâm lí trẻ lứa tuổi học trò, những vấn đề khó hiểu và không hiểu được ở trẻ tuổi dậy thì và cách ứng xử, cách xử lí của cha mẹ trước những bất ổn trong tâm lí của con trẻ (Giáo dục gia đình; Tâm lí lứa tuổi; ) DDC: 155.4 /Price: 40000đ /Nguồn thư mục: [TBDI]. |
1267616. NGUYỄN THỊ NHẤT Tâm lý trẻ em/ Nguyễn Thị Nhất, Nguyễn Khắc Viện.- In lần 3.- Tp. Hồ Chí Minh: Nxb. Trẻ, 1997.- 154tr; 19cm. Tóm tắt: Những khái niệm cơ bản, 1 số kiến thức tâm lý về tâm lý trẻ em (quá trình phát triển những rối nhiễu tâm lý, bệnh chứng với căn nguyên thể chất...). Mối quan hệ giữa việc phát triển tâm lý trẻ em với gia đình, xã hội và việc chăm sóc, dạy dỗ trẻ em {Tâm lí; trẻ em; } |Tâm lí; trẻ em; | [Vai trò: Nguyễn Khắc Viện; ] /Price: 11000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
886783. GOFF, SISSY Để con gái lớn lên hạnh phúc: Thấu hiểu tâm lý trẻ em gái và đồng hành bên con tuổi trưởng thành/ Sissy Goff ; Lương Như Ý dịch.- H.: Lao động ; Công ty Văn hoá và Truyền thông 1980 Books, 2020.- 351tr.; 20cm. Tên sách tiếng Anh: Raising worry - Free girls ISBN: 9786049898143 Tóm tắt: Những kiến thức khoa học về các triệu chứng lo âu ở trẻ em gái, những phương pháp để các bậc cha mẹ đồng hành với con, giúp con gái bạn vượt qua được những âu lo, tìm lại chính mình, xóa tan phiền muộn (Con gái; Nuôi dạy con; ) [Vai trò: Lương Như Ý; ] DDC: 649.133 /Price: 129000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1251159. ĐƯỜNG TUỆ LINH Bảo vệ sức khoẻ tâm lý trẻ em/ Đường Tuệ Linh, Từ Thanh Hán ; Nguyễn Kim Dân biên dịch.- H.: Y học, 2004.- 275tr.; 19cm. Dịch từ nguyên tác tiếng Trung Quốc: Sức khỏe tâm lý nhi đồng Tóm tắt: Tìm hiểu quá trình phát triển của trẻ em, hoàn cảnh gia đình và sức khoẻ tâm lí trẻ em, trở ngại tinh thần của trẻ em, trở ngại về ngôn ngữ, trong ăn uống, giấc ngủ, do co giật, bệnh tật và tinh thần của trẻ, vấn đề giới tính và giáo dục giới tính cho trẻ (Tinh thần; Trẻ em; Tâm lí học phát triển; ) [Vai trò: Nguyễn Kim Dân; Từ Thanh Hán; ] DDC: 155.4 /Price: 28000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
833719. PHÍ THỊ THU HUYỀN Tài liệu hướng dẫn sử dụng bộ công cụ: Kiểm tra đánh giá kết quả học tập học phần "Sự phát triển tâm lý trẻ em" theo tiếp cận năng lực người học trong chương trình đào tạo giáo viên mầm non trình độ cao đẳng: Học phần Tâm lý trẻ em 1/ Phí Thị Thu Huyền (ch.b.), Nguyễn Viết Tuân.- H.: Lao động, 2023.- 150 tr.: bảng; 24 cm. Thư mục: tr. 150 ISBN: 9786044800745 Tóm tắt: Khái quát vị trí, vai trò, mục tiêu và quy trình xây dựng bộ công cụ kiểm tra đánh giá kết quả học tập học phần "Sự phát triển tâm lí trẻ em". Hướng dẫn giảng viên và học viên sử dụng bộ câu hỏi, phiếu đánh giá sự phát triển tâm lý trẻ em trong chương trình đào tạo giáo viên mầm non trình độ cao đẳng theo tiêu chí (rubric) nhằm đánh giá kết quả học tập của người học theo hướng tiếp cận năng lực người học phù hợp với xu hướng đổi mới giáo dục và đào tạo hiện nay (Kiểm tra; Trẻ em; Tâm lí sư phạm; Đánh giá; ) {Tâm lí học giáo dục; } |Tâm lí học giáo dục; | [Vai trò: Nguyễn Viết Tuân; ] DDC: 370.15 /Price: 448000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
850268. Sự phát triển tâm lý trẻ em/ Võ Sỹ Lợi (ch.b.), Nguyễn Đỗ Thiên Vũ, Nguyễn Đình Trung, Phan Kiều Thuận.- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh, 2022.- 126 tr.: bảng; 24 cm. ĐTTS ghi: Trường Đại học Đà Lạt Thư mục: tr. 126 ISBN: 9786047389810 Tóm tắt: Trình bày về sự hình thành và phát triển hoạt động nhận thức của trẻ giai đoạn trước tuổi đến trường; sự phát triển mối quan hệ xã hội của trẻ giai đoạn trước tuổi đến trường; sự phát triển hoạt động nhận thức của trẻ em giai đoạn đến trường; sự phát triển mối quan hệ xã hội của trẻ em giai đoạn đến trường (Trẻ em; Tâm lí học; ) [Vai trò: Nguyễn Đình Trung; Nguyễn Đỗ Thiên Vũ; Phan Kiều Thuận; Võ Sỹ Lợi; ] DDC: 155.4 /Price: 50000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
922312. Sổ tay công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục và hỗ trợ pháp lý, tư vấn, trị liệu tâm lý trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.- H.: Lao động Xã hội, 2019.- 127tr.; 21cm. ĐTTS ghi: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ISBN: 9786046543671 Tóm tắt: Trình bày khái niệm về trẻ em và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tìm hiểu thực trạng, nguyên nhân trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; một số đặc điểm tâm lý, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em; đánh giá kết quả công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (Công tác xã hội; Trẻ em; ) [Việt Nam; ] {Hoàn cảnh đặc biệt; } |Hoàn cảnh đặc biệt; | DDC: 362.709597 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1128992. TRẦN THỊ MINH ĐỨC Nhận biết tâm lý trẻ em qua tranh vẽ: Phân tích tranh của học sinh trường Giáo dưỡng/ Trần Thị Minh Đức.- H.: Khoa học và Kỹ thuật, 2009.- 171tr.: minh hoạ; 25cm. ĐTTS ghi: Cục V26. Bộ Công an Thư mục: tr. 171 Tóm tắt: Giới thiệu phương pháp trắc nghiệm tâm lý trẻ em qua các bức tranh vẽ của chúng (Trắc nghiệm; Trẻ em; Tâm lí học; ) DDC: 155.4 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1304619. NGUYỄN KHẮC VIỆN Tâm lý trẻ em hiểu theo phân tâm học/ Nguyễn Khắc Viện b.s và dịch.- H.: Thanh niên, 2002.- 86tr; 19cm. Tóm tắt: Bàn và phân tích về tâm lí trẻ em theo phâm tâm học; Những khái niệm cơ bản của phân tâm học; Tâm bệnh lí ở trẻ em, những biểu hiện lâm sàng và chuẩn đoán những bệnh chứng tâm lí ở trẻ em; những tuyến đường trưởng thành của trẻ và một số vấn đề khác {Phân tâm học; Trẻ em; Tâm lí học; Tâm lí trẻ em; } |Phân tâm học; Trẻ em; Tâm lí học; Tâm lí trẻ em; | /Price: 8000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1270599. BÙI VĂN HUỆ Hiểu con mới dạy được con: 35 điều cần biết về tâm lý trẻ em và giáo dục gia đình/ Bùi Văn Huệ.- H.: Giáo dục, 1997.- 99tr; 21cm. Tóm tắt: 35 điều hiểu biết về mặt tâm lí cũng như tính cách trẻ em. Hướng dẫn phương pháp giáo dục trẻ em trong gia đình {Giáo dục; dạy trẻ; gia đình; tâm lí trẻ em; } |Giáo dục; dạy trẻ; gia đình; tâm lí trẻ em; | /Price: 6400đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1339061. MA VĂN KHÁNG Côi cút giữa cảnh đời: Tiểu thuyết. Tác phẩm được giải thưởng "Văn học và tâm lý trẻ em" năm 1991/ Ma Văn Kháng ; Minh hoạ: Đặng Đức Sinh ; Bìa: Đặng Xuân Hoà.- In lần thứ 2.- H.: Kim Đồng, 1993.- 244tr; 19cm. {Tiểu thuyết; Việt Nam; Văn học thiếu nhi; } |Tiểu thuyết; Việt Nam; Văn học thiếu nhi; | /Price: 5.500d /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1345587. NGUYỄN KHẮC VIỆN Tâm lý trẻ em hiểu theo phân tâm học/ Biên soạn và dịch: Nguyễn Khắc Viện.- H.: Khoa học xã hội, 1991.- 75tr; 19cm.- (Tủ sách tâm lý trẻ em) Tóm tắt: giới thiệu những khái niệm cơ bản về phân tâm học và tâm lý trẻ em hiểu theo phân tâm học; Một số biện pháp nhằm phát triển tâm lý trẻ em {Tâm lý trẻ em; phân tâm học; tâm lý bệnh; } |Tâm lý trẻ em; phân tâm học; tâm lý bệnh; | [Vai trò: Nguyễn Khắc Viện; ] /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1393201. ĐỖ THỊ XUÂN Đặc điểm tâm lý trẻ em 6-7 tuổi học lớp vỡ lòng/ Đỗ Thị Xuân.- H.: Giáo dục, 1974.- 93tr : ảnh; 19cm. Tóm tắt: Vài nét về điều kiện phát triển của trẻ em 6-7 tuổi học lớp vỡ lòng; Những đặc điểm tâm lý lứa tuổi như đặc điểm về mặt nhận thức, tình cảm, tâm lý cá nhân, tâm lý về mặt hoạt động, đặc điểm về mặt ý chí và hành động ý chí {Tâm lý học; sách tham khảo; tiểu học; trẻ em; } |Tâm lý học; sách tham khảo; tiểu học; trẻ em; | /Price: 0,22đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |