981507. BÙI THỊ LÂM Giáo trình can thiệp sớm cho trẻ khiếm thính/ Bùi Thị Lâm.- H.: Đại học Sư phạm, 2016.- 171tr.: hình vẽ, bảng; 24cm.- (Tủ sách Đại học Sư phạm) Thư mục: tr. 169-171 ISBN: 9786045427774 Tóm tắt: Trình bày những vấn đề chung về can thiệp sớm cho trẻ khiếm thính; gia đình trẻ khiếm thính và hổ trợ gia đình trẻ khiếm thính; hỗ trợ các lĩnh vực phát triển cho trẻ khiếm thính; tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ khiếm thính ở trường mầm non và chuẩn bị cho trẻ mẫu giáo khiếm thính vào lớp một (Giáo dục; Trẻ khiếm thính; ) {Can thiệp sớm; } |Can thiệp sớm; | DDC: 371.912 /Price: 52000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
892846. LÊ VĂN TẠC Tài liệu hướng dẫn về các rào cản giao tiếp với học sinh khiếm thính ở trường trung học cơ sở và giải pháp tháo gỡ/ Lê Văn Tạc, Lê Tuấn Đức.- H.: Giáo dục, 2020.- 159tr.: minh hoạ; 27cm. ĐTTS ghi: Dự án Phát triển giáo dục trung học phổ thông giai đoạn 2 - SESDP2 Thư mục: tr. 159 ISBN: 9786040229366 Tóm tắt: Trình bày các rào cản từ môi trường vật chất và môi trường tâm lý - xã hội trong giao tiếp với học sinh khiếm thính ở trường trung học; rào cản từ giáo viên, học sinh nghe bình thường trong giao tiếp với học sinh khiếm thính ở trường trung học; những khó khăn, trở ngại từ phía bản thân học sinh khiếm thính, gia đình học sinh khiếm thính và các giải pháp tháo gỡ các rào cản (Giao tiếp; Trung học phổ thông; ) {Học sinh khiếm thính; } |Học sinh khiếm thính; | [Vai trò: Lê Tuấn Đức; ] DDC: 371.91283 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1176882. NGUYỄN THỊ HOÀNG YẾN Đại cương về giáo dục trẻ khiếm thính/ Nguyễn Thị Hoàng Yến.- In lần thứ 2.- H.: Đại học Sư phạm, 2007.- 256tr.: minh hoạ; 21cm. Thư mục: tr. 255-256 Tóm tắt: Khái quát chung về giáo dục trẻ khiếm thính. Lịch sử giáo dục hoà nhập, can thiệp sớm và các biện pháp tổ chức giáo dục hoà nhập trẻ khiếm thính (Giáo dục; Trẻ khuyết tật; Điếc; ) {Trẻ khiếm thính; } |Trẻ khiếm thính; | DDC: 371.91 /Price: 28500đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
892847. LÊ THỊ TỐ UYÊN Tài liệu hướng dẫn học tập môn Ngữ văn cho học sinh khiếm thính ở trường trung học cơ sở/ Lê Thị Tố Uyên, Bùi Thế Hợp.- H.: Giáo dục, 2020.- 184tr.: minh hoạ; 27cm. ĐTTS ghi: Dự án Phát triển giáo dục trung học phổ thông giai đoạn 2 - SESDP2 Phụ lục: tr. 175-181. - Thư mục: tr. 182-183 ISBN: 9786040229403 Tóm tắt: Trình bày mục tiêu, đặc thù, đặc điểm học tập môn Ngữ văn ở trường trung học cơ sở cho học sinh khiếm thính; khái niệm khiếm thính; hệ thống khái niệm cốt lõi, thông dụng và các mẫu câu bằng ngôn ngữ ký hiệu; một số phương pháp và kỹ năng học tập môn Ngữ văn đặc thù cho học sinh khiếm thính; cách thức điều chỉnh và dạy học hiệu quả môn Ngữ văn cho học sinh khiếm thính; các nguồn lực hỗ trợ việc dạy và học môn Ngữ văn cho học sinh khiếm thính ở trường trung học cơ sở (Ngữ văn; Trung học cơ sở; ) {Học sinh khiếm thính; } |Học sinh khiếm thính; | [Vai trò: Bùi Thế Hợp; ] DDC: 371.91246 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
892824. LÊ THỊ TỐ UYÊN Tài liệu hướng dẫn học tập môn Ngữ văn cho học sinh khiếm thính ở trường trung học phổ thông và trung tâm/ Lê Thị Tố Uyên, Bùi Thế Hợp.- H.: Giáo dục, 2020.- 152tr.: minh hoạ; 27cm. ĐTTS ghi: Dự án Phát triển giáo dục trung học phổ thông giai đoạn 2 - SESDP2 Thư mục: tr. 150-151 ISBN: 9786040229434 Tóm tắt: Trình bày đặc điểm và những khó khăn trong học tập môn Ngữ văn của học sinh khiếm thính; mục tiêu và đặc thù môn ngữ văn cấp THPT đối với học sinh khiếm thính; hệ thống các khái niệm cốt lõi, thông dụng và các mẫu câu; một số phương pháp, kĩ thuật dạy học môn ngữ văn cho học sinh khiếm thính (Ngữ văn; Trung học phổ thông; ) {Học sinh khiếm thính; } |Học sinh khiếm thính; | [Vai trò: Bùi Thế Hợp; ] DDC: 371.91246 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
891541. LÊ VĂN TẠC Tài liệu hướng dẫn học tập môn Tiếng Anh cho học sinh khiếm thính ở trường trung học cơ sở/ Lê Văn Tạc, Nguyễn Xuân Hải.- H.: Giáo dục, 2020.- 154tr.: minh hoạ; 27cm. Dự án Phát triển giáo dục Trung học phổ thông giai đoạn 2 - SESDP2 Thư mục: tr. 154 ISBN: 9786040229380 Tóm tắt: Trình bày mục tiêu môn Tiếng Anh THPT và điều chỉnh mục tiêu tiếng Anh cấp THCS cho học sinh khiếm thính, đặc điểm học tập môn Tiếng Anh cấp THCS của học sinh khiếm thính, một số từ vựng, mẫu câu thông dụng trong môn Tiếng Anh cấp THCS, một số khái niệm cốt lõi, mẫu câu thường gặp trong môn tiếng Anh cấp THCS, một số phương pháp dạy học và nguồn lực hỗ trợ dạy và học môn Tiếng Anh cấp THCS (Học sinh; Khiếm thính; Phương pháp giảng dạy; Tiếng Anh; Trung học cơ sở; ) [Vai trò: Nguyễn Xuân Hải; ] DDC: 371.912465 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
891609. LÊ VĂN TẠC Tài liệu Hướng dẫn học tập môn Tiếng Anh cho học sinh khiếm thính ở trường Trung học phổ thông và trung tâm/ Lê Văn Tạc, Nguyễn Xuân Hải.- H.: Giáo dục, 2020.- 164tr.: minh hoạ; 27cm. ĐTTS ghi: Dự án Phát triển giáo dục Trung học phổ thông giai đoạn 2 - SEDP 2 ISBN: 9786040229410 Tóm tắt: Trình bày mục tiêu và đặc thù môn Tiếng Anh của học sinh khiếm thính cấp Trung học phổ thông, đặc điểm và những khó khăn, thách thức trong học tập môn Tiếng Anh của học sinh khiếm thính, một số phương pháp dạy học môn Tiếng Anh đặc thù cho học sinh khiếm thính cấp Trung học phổ thông và nguồn lực hỗ trợ dạy và học môn Tiếng Anh cho học sinh khiếm thính cấp Trung học phổ thông (Học sinh; Khiếm thính; Phương pháp giảng dạy; Tiếng Anh; Trung học phổ thông; ) [Vai trò: Nguyễn Xuân Hải; ] DDC: 371.912465 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
892800. LÊ THỊ THUÝ HẰNG Tài liệu hướng dẫn học tập môn Toán cho học sinh khiếm thính ở trường trung học cơ sở/ Lê Thị Thuý Hằng, Nguyễn Minh Phượng.- H.: Giáo dục, 2020.- 171tr.: minh hoạ; 27cm. ĐTTS ghi: Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dự án Phát triển giáo dục trung học phổ thông giai đoạn 2 - SESDP2 Thư mục: tr. 165. - Phụ lục: tr. 166-171 ISBN: 9786040229397 Tóm tắt: Trình bày đặc điểm học tập môn toán cấp THCS của học sinh khiếm thính; những khó khăn, thách thức trong học tập môn toán của học sinh khiếm thính và hướng giải quyết; một số khái niệm cốt lõi, mẫu câu thường gặp trong môn toán cấp THCS; một số phương pháp, kỹ năng học tập, cách thức điều chỉnh và dạy học hiệu quả môn toán cấp THCS cho học sinh khiếm thính; các nguồn lực hỗ trợ việc dạy và học môn toán cho học sinh khiếm thính ở các trường THCS (Toán; Trung học cơ sở; ) {Học sinh khiếm thính; } |Học sinh khiếm thính; | [Vai trò: Nguyễn Minh Phượng; ] DDC: 371.91247 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
891118. LÊ THỊ THUÝ HẰNG Tài liệu hướng dẫn học tập môn Toán cho học sinh khiếm thính ở trường Trung học phổ thông và trung tâm/ Lê Thị Thuý Hằng, Nguyễn Minh Phượng.- H.: Giáo dục, 2020.- 127tr.: minh hoạ; 27cm. ĐTTS ghi: Dự án Phát triển giáo dục Trung học phổ thông giai đoạn 2 - SESDP 2 Thư mục: tr. 127 ISBN: 9786040229427 Tóm tắt: Trình bày đặc điểm học tập môn Toán của học sinh khiếm thính, những khó khăn, thách thưc và hướng giải quyết, một số khái niệm cốt lõi và mẫu câu thường gặp trong môn Toán ở cấp Trung học phổ thông, một số phương pháp và kĩ năng học tập đặc thù môn Toán của học sinh khiếm thính, cách thức điều chỉnh và dạy học hiệu quả và các nguồn lực hỗ trợ việc dạy và học môn Toán cho học sinh khiếm thính ở trường THPT (Học sinh; Khiếm thính; Toán; Trung học phô thông; ) [Vai trò: Nguyễn Minh Phượng; ] DDC: 371.91247 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1637648. BÙI, THẾ HỢP Những vấn đề chung về giáo dục hòa nhập học sinh khiếm thính: Tài liệu tập huấn dành cho cán bộ quản lý và giáo viên bậc trung học/ Bùi Thế Hợp, Nguyễn Minh Phượng, Trương Thị Tuyết.- Hà Nội: Nxb. Hà Nội, 2019.- 115 tr.; 30 cm. Sách photo Tóm tắt: Học sinh khiếm thính bậc trung học, quy trình giáo dục hòa nhập học sinh khiếm thính cậc trung học, vấn đề giới, hướng nghiệp và tiếp cận quyền trong giáo dục hòa nhập học sinh khiếm thính bậc trung học. (Hearing impaired students; Học sinh khiếm thính; ) |Giáo dục học; | [Vai trò: Nguyễn, Minh Phượng; Trương, Thị Tuyết; ] DDC: 371.912 /Nguồn thư mục: [SCTHU]. |
1606551. BÙI, THẾ HỢP Phương pháp và kỹ năng dạy học hòa nhập học sinh khiếm thính: Tài liệu tập huấn dành cho Cán bộ quản lý và Giáo viên bậc Trung học. Tài liệu lưu hành nội bộ/ Bùi Thế Hợp, Nguyễn Minh Phượng, Trương Thị Tuyết.- Hà Nội, 2019.- 99 tr.; 29 cm.. Đầu bìa sách ghi: Bộ Giáo dục và đào tạo. Dự án phát triển giáo dục trung học phổ thông giai đoạn 2 |Giáo dục hòa nhập; Học sinh; Khiếm thính; Kỹ năng; Phương pháp; Tài liệu tập huấn; | [Vai trò: Nguyễn, Minh Phượng; Trương, Thị Tuyết; ] DDC: 371.91 /Price: 0 /Nguồn thư mục: [SDTHU]. |
1606568. BÙI, THẾ HỢP Quản lý giáo dục hòa nhập học sinh khiếm thính bậc trung học: Tài liệu tập huấn dành cho Cán bộ quản lý và Giáo viên bậc Trung học. Tài liệu lưu hành nội bộ/ Bùi Thế Hợp, Nguyễn Minh Phượng, Trương Thị Tuyết.- Hà Nội, 2019.- 107 tr.; 29 cm.. Đầu bìa sách ghi: Bộ Giáo dục và đào tạo. Dự án phát triển giáo dục trung học phổ thông giai đoạn 2 |Bậc trung học; Giáo dục hòa nhập; Học sinh; Khiếm thính; Tài liệu tập huấn; | [Vai trò: Nguyễn, Minh Phượng; Trương, Thị Tuyết; ] DDC: 371.91 /Price: 0 /Nguồn thư mục: [SDTHU]. |
1637646. BÙI, THẾ HỢP Quản lý giáo dục hòa nhập học sinh khiếm thính bậc trung học: Tài liệu tập huấn dành cho cán bộ quản lý và giáo viên bậc trung học/ Bùi Thế Hợp, Nguyễn Minh Phượng, Trương Thị Tuyết.- Hà Nội: Nxb. Hà Nội, 2019.- 107 tr.; 30 cm. Sách photo Tóm tắt: Hệ thống quản lý, các văn bản pháp quy và định hướng phát triển giáo dục hòa nhập người khuyết tật ở Việt Nam, mục tiêu, nguyên tắc, nội dung và lập kế hoạch quản lý giáo dục hòa nhập học sinh khiếm thính bậc trung học,... (Hearing impaired students; Học sinh khiếm thính; ) |Giáo dục học; | [Vai trò: Nguyễn, Minh Phượng; Trương, Thị Tuyết; ] DDC: 371.912 /Nguồn thư mục: [SCTHU]. |
1606522. BÙI, THẾ HỢP Quản lý hoạt động đào tạo, bồi dường giáo viên về giáo dục học sinh khiếm thính: Tài liệu tập huấn dành cho Cán bộ quản lý và Giáo viên bậc Trung học. Tài liệu lưu hành nội bộ/ Bùi Thế Hợp, Nguyễn Minh Phượng, Trương Thị Tuyết.- Hà Nội, 2019.- 99 tr.; 29 cm.. Đầu bìa sách ghi: Bộ Giáo dục và đào tạo. Dự án phát triển giáo dục trung học phổ thông giai đoạn 2 |Giáo dục hòa nhập; Giáo viên; Học sinh; Khiếm thính; Tài liệu tập huấn; Đào tạo; | [Vai trò: Nguyễn, Minh Phượng; Trương, Thị Tuyết; ] DDC: 371.91 /Price: 0 /Nguồn thư mục: [SDTHU]. |
1637655. BÙI, THẾ HỢP Quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng giáo viên về giáo dục học sinh khiếm thính: Tài liệu tập huấn dành cho cán bộ quản lý và giáo viên bậc trung học/ Bùi Thế Hợp, Nguyễn Minh Phượng, Trương Thị Tuyết.- Hà Nội: Nxb. Hà Nội, 2019.- 99 tr.; 30 cm. Sách photo Tóm tắt: Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên về giáo dục hòa nhập học sinh khiếm thính bậc trung học, phát triển chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên về giáo dục hòa nhập học sinh khiếm thính,... (Hearing impaired students; Học sinh khiếm thính; ) |Giáo dục học; | [Vai trò: Nguyễn, Minh Phượng; Trương, Thị Tuyết; ] DDC: 371.912 /Nguồn thư mục: [SCTHU]. |
1616296. Giáo dục hòa nhập trẻ khiếm thính cấp tiểu học/ Vương Hồng Tâm...[và các tác giả khác].- Hà Nội: Lao động Xã hội, 2006.- 106 tr.; 29cm. ĐTTS ghi: Bộ giáo dục và đào tạo. Viện chiến lược và chương trình giáo dục. Trung tâm nghiên cứu chiến lược và phát triển chương trình giáo dục chuyên biệt |Giáo dục; Hòa nhập; Khiếm thính; Khuyết tật; Trẻ em; | [Vai trò: Bùi, Thế Hợp; Lê, Văn Tạc; Ngô, Thị Kim Thoa; Vương, Hồng Tâm; ] DDC: 371.9 /Nguồn thư mục: [SDTHU]. |
1747405. SONG ANH Âm nhạc kết nối tình yêu thương cho trẻ khiếm thính/ Song Anh.- Bình Dương: Báo Bình Dương, 2015.- 2 tr.: hình ảnh Tóm tắt: Sự cảm thụ và lợi ích của các âm nhạc mang lại cho các em khiếm thính ở ở Trung tâm Giáo dục trẻ khiếm thính TX.Thuận An thông qua các hoạt động văn nghệ của trường đã góp phần giúp các em cảm thấy ngoài việc học tập thì niềm vui từ các chương trình cũng giúp các em tự hào về chính bản thân mình (Âm nhạc; ) |Trẻ khiếm thính; Lợi ích; Bình Dương; | DDC: 780.959774 /Nguồn thư mục: [NBDU]. |
901855. NGUYỄN THỊ THẮM Giáo dục hoà nhập trẻ khiếm thính: Giáo trình dành cho lớp nghiệp vụ sư phạm giáo dục hoà nhập/ Nguyễn Thị Thắm.- H.: Khoa học và Kỹ thuật, 2020.- 159tr.: minh hoạ; 24cm. Phụ lục: tr. 151-157. - Thư mục: tr. 158-159 ISBN: 9786046715641 Tóm tắt: Cung cấp những vấn đề chung về trẻ khiếm thị, phương pháp dạy học hoà nhập cho trẻ khiếm thị và tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ khiếm thị trong môi trường hoà nhập (Giáo dục hoà nhập; Trẻ khiếm thị; ) DDC: 371.911 /Price: 81000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1077359. VƯƠNG HỒNG TÂM Phương pháp dạy học và đánh giá kết quả giáo dục học sinh khiếm thính cấp trung học cơ sở/ Vương Hồng Tâm, Ngô Thị Kim Thoa.- H.: Giáo dục, 2012.- 114tr.: minh hoạ; 24cm.- (Phương pháp và đánh giá học sinh khuyết tật) Thư mục: tr. 113 Tóm tắt: Trình bày những vấn đề chung về học sinh khiếm thính cấp trung học cơ sở, vấn đề dạy học hoà nhập và đánh giá kết quả học tập của đối tượng này. Trên cơ sở đó, xây dựng một số bài soạn và đề kiểm tra minh hoạ môn toán, ngữ văn, giáo dục công dân phù hợp (Giáo dục; Học sinh; Phương pháp giảng dạy; Trung học cơ sở; Điếc; ) [Vai trò: Ngô Thị Kim Thoa; ] DDC: 371.91 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1112730. Phục hồi chức năng trẻ giảm thính lực (Khiếm thính)/ B.s.: Nguyễn Thị Xuyên (ch.b.), Trần Trọng Hải, Trần Quý Tường (phó ch.b.)....- H.: Y học, 2010.- 23tr.: hình vẽ, bảng; 24cm.- (Phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng) Thư mục: tr. 23 Tóm tắt: Trình bày những kiến thức về khái niệm, triệu chứng, cách phát hiện, các biện pháp chăm sóc và phục hồi chức năng cho trẻ giảm thính lực và một số thông tin về nơi cung cấp dịch vụ phục hồi chức năng (Cộng đồng; Phục hồi chức năng; Thính lực; Trẻ em; ) {Khiếm thính; } |Khiếm thính; | [Vai trò: Cao Minh Châu; Nguyễn Thị Xuyên; Trần Quý Tường; Trần Trọng Hải; Trần Văn Chương; ] DDC: 362.4 /Nguồn thư mục: [NLV]. |