1125295. Dạy học văn bản ngữ văn trung học cơ sở theo đặc trưng phương thức biểu đạt/ Trần Đình Chung.- Tái bản lần thứ 1.- H.: Giáo dục, 2009.- 400tr.: bảng; 24cm. Thư mục: tr. 396-397 Tóm tắt: Hướng dẫn dạy học văn bản tự sự, văn bản biểu cảm, văn bản nghị luận, văn bản nhật tụng cho học sinh trung học cơ sở (Ngữ văn; Phương pháp giảng dạy; Trung học cơ sở; Văn bản; ) [Vai trò: Trần Đình Chung; ] DDC: 807 /Price: 49000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1112564. ĐINH HỒNG VÂN Dạng bị động trong tiếng Pháp và những phương thức biểu đạt tương đương trong tiếng Việt: Sách chuyên khảo phục vụ đào tạo đại học và sau đại học/ Đinh Hồng Vân.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010.- 235tr.: bảng; 21cm. ĐTTS ghi: Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường đại học Ngoại ngữ Thư mục: tr. 225-235 Tóm tắt: Trình bày đặc điểm cấu trúc, ý nghĩa và vai trò của dạng bị động trong tiếng Pháp.Những nét tương đồng và dị biệt nổi trội của một số phương tiện biểu đạt ý nghĩa bị động trong tiếng Pháp và những cách biểu đạt tương đương trong tiếng Việt. Một số gợi ý về những giải pháp cho việc giảng dạy, học tập dạng bị động trong tiếng Pháp và chuyển dịch dạng thức ngữ pháp này sang tiếng Việt. (Ngữ pháp; Tiếng Pháp; ) {Dạng bị động; } |Dạng bị động; | DDC: 445 /Price: 28000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1114642. NGUYỄN NGỌC CHINH Ý nghĩa kết quả và phương thức biểu đạt trong câu phức: Đối chiếu Nga - Anh - Việt : Sách chuyên khảo/ Nguyễn Ngọc Chinh.- Thái Nguyên: Đại học Thái Nguyên, 2010.- 110tr.: bảng; 21cm. Thư mục: tr. 87-94. - Phụ lục: tr. 95-108 Tóm tắt: Nghiên cứu về mối quan hệ nguyên nhân - hệ quả và các phương thức biểu đạt trong câu phức hợp phụ thuộc trong cả ba ngôn ngữ tiếng Nga, tiếng Anh, tiếng Việt (Câu phức hợp; Ngôn ngữ; Tiếng Anh; Tiếng Nga; Tiếng Việt; ) {Phương thức biểu đạt; } |Phương thức biểu đạt; | DDC: 415 /Price: 27000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1150594. NGUYỄN NGỌC CHINH Phương thức biểu đạt quan hệ nguyên nhân - kết quả trong câu phức hợp tiếng Nga đối chiếu với tiếng Việt: Dựa trên ngữ liệu tiếng Nga/ Nguyễn Ngọc Chinh.- H.: Giáo dục, 2008.- 233tr.: bảng, hình vẽ; 21cm. Thư mục: tr. 200-218. - Phụ lục: tr. 219-233 Chính văn bằng 2 thứ tiếng: Việt - Nga Tóm tắt: Nghiên cứu bản chất từ vựng - ngữ pháp, phương thức truyền đạt mặt ngữ nghĩa và so sánh - đối chiếu các phương tiện biểu đạt mối quan hệ nhân quả trên cấp độ câu phức hợp tiếng Nga và tiếng Việt (Câu phức hợp; Nghiên cứu; Ngữ nghĩa; Ngữ pháp; Tiếng Nga; ) DDC: 491.75 /Price: 56000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1189766. TRẦN ĐÌNH CHUNG Dạy học văn bản ngữ văn trung học cơ sở theo đặc trưng phương thức biểu đạt/ Trần Đình Chung.- H.: Giáo dục, 2006.- 400tr.; 24cm. Thư mục: tr. 396 Tóm tắt: Giới thiệu phương pháp giảng dạy văn bản ngữ văn trung học cơ sở theo đặc trưng phương thức biểu đạt: Dạy học văn bản tự sự, văn bản biểu cảm, văn bản nghị luận và văn bản nhật dụng. (Ngữ văn; Phương pháp giảng dạy; Trung học cơ sở; Văn bản; ) DDC: 807 /Price: 37300đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |