962670. Ứng dụng tâm lý học, giáo dục học vào can thiệp rối loạn phát triển: Tuyển tập công trình hội thảo khoa học tổ chức ngày 20 tháng 5 năm 2017 tại trường đại học Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ/ F. Joseph McLaughlin, Laurence Fabre-Welmond, Tiphaine de Torcy....- H.: Thế giới, 2017.- 530tr.: minh hoạ; 27cm. ĐTTS ghi: Hội Khoa học tâm lý - Giáo dục Việt Nam; Trường đại học Hùng Vương - Phú Thọ Thư mục cuối mỗi bài ISBN: 9786047733729 Tóm tắt: Bao gồm các bài báo cáo tham luận về các phương pháp can thiệp rối loạn phát triển và phát triển chương trình đào tạo; thực trạng và giải pháp can thiệp rối loạn phát triển; tổng kết kinh nghiệm - mô hình can thiệp - áp dụng trên các trường hợp cụ thể (Trẻ em; Tâm lí học ứng dụng; Tự kỉ; ) [Vai trò: Fabre-Welmond, Laurence; McLaughlin, F. Joseph; Nguyễn Nữ Tâm An; Torcy, Tiphaine de; Trần Văn Công; ] DDC: 616.85882 /Price: 180000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1602314. NGUYỄN HOÀNG OANH Dạy con 24/7: Cha mẹ là thuyền trưởng trên hành trình nuôi dạy con rối loạn phát triển/ Nguyễn Hoàng Oanh.- Hà Nội:: Dân trí; Công ty THHH truyền thông Lionbooks Việt Nam,, 2023.- 157tr.:: minh họa;; 23cm. Tóm tắt: Cuốn sách giúp chúng ta dần dần khám phá và vén bức màn bí mật về thế giới của trẻ tự kỷ dưới ánh sáng của khoa học về não bộ. Cung cấp những kiến thức, chiến lược, kĩ thuật,... theo một mô thức toàn diện và logic để người lớn dễ dàng áp dụng thực hành mọi lúc,mọi nơi cùng các con. Mục đích là để trẻ em tự kỷ được sống vui vẻ và phát triển lành mạnh với tất cả tiềm năng, trong tình yêu thương tỉnh thức và trí tuệ của gia đình và những người chăm sóc. (Trẻ em; Tự kỷ; ) {Rối loạn nhận thức; } |Rối loạn nhận thức; | DDC: 649.154 /Price: 350000vnđ /Nguồn thư mục: [DNBI]. |
881820. Can thiệp rối loạn phát triển dựa trên bằng chứng khoa học: Tuyển tập công trình khoa học Hội thảo Quốc gia do Hội Khoa học tâm lý - Giáo dục Việt Nam tổ chức ngày 18-19 tháng 12 năm 2021 tại Hà Nội/ Cassandra R. Newsom, Tran Van Cong, Andresa A. De Souza....- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2021.- 525 tr.: bảng, biểu đồ; 27 cm. ĐTTS ghi: Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam Thư mục cuối mỗi bài ISBN: 9786043429435 Tóm tắt: Tập hợp các bài viết tại Hội thảo khoa học về các phương pháp có bằng chứng khoa học về nâng cao chất lượng dịch vụ can thiệp rối loạn phát triển ở trẻ tự kỷ: Thực hành dựa trên bằng chứng đối với tự kỷ và các tình trạng phát triển thần kinh khác, can thiệp hành vi dựa trên bằng chứng cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ, thực trạng ứng dụng AAC trong trị liệu cho trẻ có khó khăn ngôn ngữ tại Thành phố Hồ Chí Minh, đánh giá liệu pháp phản hồi thần kinh cho chứng rối loạn phổ tự kỷ ở trẻ em... (Can thiệp; Giáo dục hoà nhập; Hội thảo Quốc gia; Khoa học; ) {Trẻ rối loạn phát triển; } |Trẻ rối loạn phát triển; | [Vai trò: De Souza, Andresa A.; Huỳnh Thị Minh Tâm; Newsom, Cassandra R.; Tran Van Cong; Vũ Thị Khánh Linh; ] DDC: 371.9 /Price: 280000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
887889. Đào tạo kỹ năng xã hội cho trẻ rối loạn phát triển/ B.s.: Vũ Văn Thuấn, Trần Văn Công (ch.b.), Vũ Thị Thu Hiền....- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2020.- 221tr.: minh hoạ; 24cm.- (Tủ sách Trung tâm Hừng Đông) Thư mục: tr. 219-221 ISBN: 9786049947520 Tóm tắt: Cung cấp thông tin chung về rối loạn phát triển, những khiếm khuyết về trí tuệ, nhận thức, kĩ năng xã hội. Những cách thức cũng như môi trường hình thành kỹ năng xã hội và các nội dung về thực hiện đào tạo kỹ năng xã hội cho trẻ rối loạn phát triển (Kĩ năng xã hội; Trẻ em; Đào tạo; ) {Rối loạn phát triển; } |Rối loạn phát triển; | [Vai trò: Bùi Thị Hường; Nguyễn Thị Nguyệt; Trần Văn Công; Vũ Thị Thu Hiền; Vũ Văn Thuấn; ] DDC: 371.9 /Price: 100000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
917555. Phát triển năng lực chuyên môn và đổi mới quản lý trong hoạt động can thiệp trẻ có rối loạn phát triển: Tuyển tập công trình khoa học Hội thảo quốc gia tổ chức ngày 29 tháng 6 năm 2019 tại Hà Nội/ Nguyễn Ngọc Phú, Lê Thuỳ Dung, Nguyễn Nữ Tâm An....- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2019.- 445tr.: minh hoạ; 27cm. ĐTTS ghi: Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam Thư mục cuối mỗi bài ISBN: 9786049685620 Tóm tắt: Gồm các báo cáo tham luận của của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý liên quan đến công tác y tế, bảo trợ xã hội, giáo dục hòa nhập cho trẻ em rối loạn phát triển cùng các biện pháp, mô hình đánh giá, can thiệp sớm cũng như vai trò của gia đình và các lực lượng xã hội trong việc hỗ trợ trẻ... Đề xuất những hướng tiếp cận mới cả về lý luận cũng như thực tiễn đối với việc phát hiện, hỗ trợ can thiệp cho đối tượng trẻ mắc rối loạn phát triển này (Can thiệp; Giáo dục hoà nhập; Hội thảo Quốc gia; Quản lí; ) {Trẻ rối loạn phát triển; } |Trẻ rối loạn phát triển; | [Vai trò: Bùi Thị Thi; Lê Thuỳ Dung; Nguyễn Ngọc Phú; Nguyễn Nữ Tâm An; Đỗ Thị Thu Hà; ] DDC: 371.9 /Price: 150000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |