981507. BÙI THỊ LÂM Giáo trình can thiệp sớm cho trẻ khiếm thính/ Bùi Thị Lâm.- H.: Đại học Sư phạm, 2016.- 171tr.: hình vẽ, bảng; 24cm.- (Tủ sách Đại học Sư phạm) Thư mục: tr. 169-171 ISBN: 9786045427774 Tóm tắt: Trình bày những vấn đề chung về can thiệp sớm cho trẻ khiếm thính; gia đình trẻ khiếm thính và hổ trợ gia đình trẻ khiếm thính; hỗ trợ các lĩnh vực phát triển cho trẻ khiếm thính; tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ khiếm thính ở trường mầm non và chuẩn bị cho trẻ mẫu giáo khiếm thính vào lớp một (Giáo dục; Trẻ khiếm thính; ) {Can thiệp sớm; } |Can thiệp sớm; | DDC: 371.912 /Price: 52000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1176882. NGUYỄN THỊ HOÀNG YẾN Đại cương về giáo dục trẻ khiếm thính/ Nguyễn Thị Hoàng Yến.- In lần thứ 2.- H.: Đại học Sư phạm, 2007.- 256tr.: minh hoạ; 21cm. Thư mục: tr. 255-256 Tóm tắt: Khái quát chung về giáo dục trẻ khiếm thính. Lịch sử giáo dục hoà nhập, can thiệp sớm và các biện pháp tổ chức giáo dục hoà nhập trẻ khiếm thính (Giáo dục; Trẻ khuyết tật; Điếc; ) {Trẻ khiếm thính; } |Trẻ khiếm thính; | DDC: 371.91 /Price: 28500đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1616296. Giáo dục hòa nhập trẻ khiếm thính cấp tiểu học/ Vương Hồng Tâm...[và các tác giả khác].- Hà Nội: Lao động Xã hội, 2006.- 106 tr.; 29cm. ĐTTS ghi: Bộ giáo dục và đào tạo. Viện chiến lược và chương trình giáo dục. Trung tâm nghiên cứu chiến lược và phát triển chương trình giáo dục chuyên biệt |Giáo dục; Hòa nhập; Khiếm thính; Khuyết tật; Trẻ em; | [Vai trò: Bùi, Thế Hợp; Lê, Văn Tạc; Ngô, Thị Kim Thoa; Vương, Hồng Tâm; ] DDC: 371.9 /Nguồn thư mục: [SDTHU]. |
1747669. SONG ANH Khúc hát Bình Dương qua cảm nhận của những bạn trẻ khiếm thị/ Song Anh.- Bình Dương: Báo Bình Dương, 2016.- 2 tr.: hình ảnh Tóm tắt: Mỗi người đều có một quê hương để nhớ, tự hào và khoe với bạn bè với bao kỷ niệm ngọt ngào. Bình Dương trong tôi được mệnh danh là vùng đất lành chim đậu. Thế nên, những ca khúc về Bình Dương đã được các nhạc sĩ gửi gắm bằng tất cả tình cảm của mình rất đỗi yêu thương. Và khúc ca ấy đã được vang lên từ đôi môi của các bạn khiếm thị thật đằm thắm, dịu dàng và rất dễ mến. Một Bình Dương hiền hòa, thơ mộng được trải khắp muôn nơi… (Gương sáng; ) |Nhân ái; Bình Dương; | /Nguồn thư mục: [NBDU]. |
1747405. SONG ANH Âm nhạc kết nối tình yêu thương cho trẻ khiếm thính/ Song Anh.- Bình Dương: Báo Bình Dương, 2015.- 2 tr.: hình ảnh Tóm tắt: Sự cảm thụ và lợi ích của các âm nhạc mang lại cho các em khiếm thính ở ở Trung tâm Giáo dục trẻ khiếm thính TX.Thuận An thông qua các hoạt động văn nghệ của trường đã góp phần giúp các em cảm thấy ngoài việc học tập thì niềm vui từ các chương trình cũng giúp các em tự hào về chính bản thân mình (Âm nhạc; ) |Trẻ khiếm thính; Lợi ích; Bình Dương; | DDC: 780.959774 /Nguồn thư mục: [NBDU]. |
901855. NGUYỄN THỊ THẮM Giáo dục hoà nhập trẻ khiếm thính: Giáo trình dành cho lớp nghiệp vụ sư phạm giáo dục hoà nhập/ Nguyễn Thị Thắm.- H.: Khoa học và Kỹ thuật, 2020.- 159tr.: minh hoạ; 24cm. Phụ lục: tr. 151-157. - Thư mục: tr. 158-159 ISBN: 9786046715641 Tóm tắt: Cung cấp những vấn đề chung về trẻ khiếm thị, phương pháp dạy học hoà nhập cho trẻ khiếm thị và tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ khiếm thị trong môi trường hoà nhập (Giáo dục hoà nhập; Trẻ khiếm thị; ) DDC: 371.911 /Price: 81000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1032459. TRƯƠNG THỊ XUÂN HUỆ Giáo trình cơ quan thị giác và các bệnh tật của mắt gây tổn hại thị giác: Những điệu phụ huynh trẻ khiếm thị cần biết/ Trương Thị Xuân Huệ (ch.b.), Nguyễn Thị Xuân Hồng, Võ Thị Bảo Châu.- H.: Lao động, 2014.- 184tr.: minh hoạ; 24cm. Phụ lục: tr. 164-179. - Thư mục: tr. 180-182 ISBN: 9786045915448 Tóm tắt: Giới thiệu cấu trúc và hoạt động của cơ quan phân tích thị giác. Cung cấp những thông tin các bệnh về mắt; nguyên nhân gây ra những tổn thương cấu trúc của cơ quan phân tích thị giác và tổn thương thị giác; phương pháp chăm sóc và giữ vệ sinh mắt có những tổn thương chức năng thị giác (Bệnh mắt; Nhãn khoa; Thị giác; ) [Vai trò: Nguyễn Thị Xuân Hồng; Võ Thị Bảo Châu; ] DDC: 617.71 /Price: 48000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1095712. Tạo cơ hội học tập - Từng bước hướng dẫn dạy trẻ khiếm thị đa tật bao gồm trẻ mù điếc/ Usha Ramakrisnan, Nandini Rawal, Vimal Thawani... ; Dịch, h.đ.: Hồ Thị Mỹ Lệ....- H.: Dân trí, 2011.- 417tr.: minh họa; 29cm. Phụ lục: tr. 413-417 Dịch từ nguyên bản: Creating learning opportunities: A step - by - step guide to teaching student with vision impairment and additional disabilities including deafblindness Tóm tắt: Giới thiệu các vấn đề về khuyết tật, phát hiện và can thiệp sớm, đánh giá giác quan, giao tiếp, phát triển chương trình, cùng các chiến lược can thiệp, chương trình cho người vị thành niên, hưởng ứng sự quan tâm của những người chăm sóc, pháp luật và quản lý đối tượng trẻ khiếm thị đa tật bao gồm trẻ mù điếc (Giáo dục; Trẻ khuyết tật; ) [Vai trò: Ajay Kumar Rai; Hồ Thị Mỹ Lệ; Loganathan, G.; Nguyễn Thị Thúy Anh; Ramakrisnan, Usha; Rawal, Nandini; Thawani, Vimal; Trịnh Thị Kim Ngọc; ] DDC: 371.91 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1131308. NGUYỄN ĐỨC MINH Giáo dục hoà nhập trẻ khiếm thị/ Nguyễn Đức Minh, Phạm Thị Quỳnh Ni.- Huế: Nxb. Thuận Hoá, 2009.- 79tr.: minh hoạ; 27cm. Đầu bìa sách ghi: Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam Thư mục: tr. 74 Tóm tắt: Giới thiệu vai trò của thị giác và khái niệm trẻ khiếm thị. Một số biện pháp giúp trẻ khiếm thị phát triển xúc giác, thính giác, khứu giác, vị giác và thị giác còn lại. Kế hoạch giáo dục cá nhân cho trẻ khiếm thị. Phương pháp và phương tiện dạy học hoà nhập trẻ khiếm thị (Giáo dục; Trẻ khuyết tật; ) {Giáo dục hoà nhập; Khiếm thị; } |Giáo dục hoà nhập; Khiếm thị; | [Vai trò: Phạm Thị Quỳnh Ni; ] DDC: 372.91 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1125234. LÝ QUỐC HUY Một số kỹ năng dạy trẻ khiếm thị trong lớp học hoà nhập/ Lý Quốc Huy, Trinh Đức Duy.- H.: Nxb. Hà Nội, 2009.- 168tr.: bảng; 27cm.- (Một số kĩ năng dạy trẻ khuyết tật trong lớp học hoà nhập) ĐTTS ghi: Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dự án Giáo dục Tiểu học cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Phụ lục sau mỗi phần Tóm tắt: Trình bày kỹ năng nhận biết và một số đặc điểm về trẻ khiếm thị, một số kỹ năng dạy trẻ khiếm thị trong lớp học hoà nhập ở tiểu học, hỗ trợ cá biệt học sinh khiếm thị trong lớp hoà nhập và đánh giá kết quả giáo dục trẻ khiếm thị (Giáo dục hoà nhập; Giáo dục tiểu học; Phương pháp giảng dạy; Trẻ khuyết tật; ) {Khiếm thị; } |Khiếm thị; | [Vai trò: Trinh Đức Duy; ] DDC: 371.91 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1125203. TRỊNH ĐỨC DUY Một số kỹ năng dạy trẻ khiếm thính trong lớp học hoà nhập/ Trịnh Đức Duy.- H.: Nxb. Hà Nội, 2009.- 132tr.: hình vẽ, bảng; 27cm.- (Một số kĩ năng dạy trẻ khuyết tật trong lớp học hoà nhập) ĐTTS ghi: Dự án Giáo dục Tiểu học cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Phụ lục sau mỗi phần Tóm tắt: Trình bày cách nhận biết trẻ khiếm thính và các đặc đỉểm cơ bản của trẻ, một số kỹ năng dạy trẻ khiếm thính, áp dụng một số kỹ năng dạy trẻ khiếm tính trong lớp học hoà nhập ở tiểu học, kỹ năng hỗ trợ cá biệt trẻ khiếm thính trong giáo dục hoà nhập, đánh giá kết quả giáo dục trẻ khiếm thính (Giáo dục hoà nhập; Giáo dục tiểu học; Trẻ khuyết tật; ) {Khiếm thính; } |Khiếm thính; | DDC: 371.91 /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1151126. NGUYỄN ĐỨC MINH Giáo dục trẻ khiếm thị/ Nguyễn Đức Minh.- H.: Giáo dục, 2008.- 183tr.: minh hoạ; 24cm. Thư mục: tr. 177-180 Tóm tắt: Giáo dục trẻ khiếm thị trong hệ thống khoa học giáo dục. Phương pháp giáo dục trẻ khiếm thị như phát triển các giác quan cho trẻ, kĩ năng đặc thù cho trẻ, dạy trong lớp, giáo dục trẻ khiếm thị đa tật (Giáo dục; Trẻ khuyết tật; ) {Trẻ khiếm thị; } |Trẻ khiếm thị; | DDC: 371.9 /Price: 29500đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |