1436222. QUANG LÂN Nghệ thuật giao tiếp ứng xử sư phạm/ Quang Lân sưu tầm, tuyển chọn.- H.: Dân trí, 2019.- 171 tr.; 23 cm. ISBN: 9786048878047 Tóm tắt: Khái quát về giao tiếp và ứng xử. Trình bày một số tình huống ứng xử sư phạm dành cho giáo viên. Giới thiệu những mẫu chuyện trong ứng xử sư phạm. (Giao tiếp; Giáo viên; Ứng xử; ) DDC: 373.01 /Price: 92000đ /Nguồn thư mục: [TBDI]. |
992933. Câu hỏi và tình huống học tập môn tâm lí học: Dùng cho sinh viên các trường sư phạm/ Phan Trọng Ngọ, Lê Minh Nguyệt, Nguyễn Phương Lan, Lò Mai Thoan.- H.: Giáo dục, 2016.- 275tr.: bảng; 24cm. ISBN: 9786040092830 Tóm tắt: Gồm 156 câu hỏi và gợi ý nội dung học tập các phân môn tâm lí học đại cương, tâm lí học phát triển và tâm lí học sư phạm; 82 tình huống, mẩu chuyện nhỏ liên quan trực tiếp tới nội dung tâm lí học được giảng dạy và học tập trong các trường sư phạm (Câu hỏi; Tâm lí học; Tình huống; ) [Vai trò: Lê Minh Nguyệt; Lò Mai Thoan; Nguyễn Phương Lan; Phan Trọng Ngọ; ] DDC: 150.711 /Price: 60000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1045211. Giáo trình giáo dục học: Dành cho sinh viên Đại học Sư phạm. T.2/ Trần Thị Tuyết Oanh (ch.b.), Phạm Khắc Chương, Phạm Viết Vượng....- In lần thứ 8.- H.: Đại học Sư phạm, 2014.- 206tr.; 21cm. Thư mục: tr. 205-206 ISBN: 9786045406182 Tóm tắt: Trình bày những vấn đề chung của giáo dục học. Sự phát triển xã hội và nhân cách. Mục đích và nguyên lý giáo dục. Hệ thống giáo dục quốc dân, lý luận dạy học, phương pháp và phương tiện dạy học, hình thức tổ chức dạy học (Giáo dục học; ) [Vai trò: Lê Tràng Định; Nguyễn Văn Diện; Phạm Khắc Chương; Phạm Viết Vượng; Trần Thị Tuyết Oanh; ] DDC: 370.1 /Price: 30000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1016023. HOÀNG THANH THUÝ Dạy học theo lý thuyết kiến tạo trong các trường đại học sư phạm: Sách chuyên khảo/ Hoàng Thanh Thuý (ch.b.), Phan Thị Hồng Vinh, Nguyễn Thị Hương.- H.: Giáo dục, 2015.- 187tr.: hình vẽ, bảng; 24cm. Thư mục: tr. 181-187 ISBN: 9786040071996 Tóm tắt: Trình bày cơ sở lý luận của việc dạy học theo lý thuyết kiến tạo trong các trường đại học sư phạm. Thực trạng cũng như biện pháp và thực nghiệm sư phạm theo lý thuyết kiến tạo trong các trường đại học sư phạm (Lí thuyết kiến tạo; Phương pháp giảng dạy; Trường đại học sư phạm; ) [Vai trò: Nguyễn Thị Hương; Phan Thị Hồng Vinh; ] DDC: 378.17 /Price: 48000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1095956. Rèn luyện kĩ năng nghiệp vụ sư phạm môn lịch sử/ Nguyễn Thị Côi (ch.b.), Trịnh Đình Tùng, Trần Viết Thụ....- In lần thứ 2.- H.: Đại học Sư phạm, 2011.- 227tr.: minh hoạ; 24cm. Thư mục: tr. 226-227 ISBN: 136241 Tóm tắt: Trình bày một số vấn đề nhận thức về rèn luyện kĩ năng nghiệp vụ sự phạm cho sinh viên ngành lịch sử các trường sư phạm. Hướng dẫn rèn luyện các kĩ năng trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông: diễn đạt, sử dụng bảng đen, xây dựng và sử dụng các loại đồ dùng trực quan, sử dụng sách giáo khoa và xây dựng, sử dụng hồ sơ tư liệu, khai thác thông tin trên mạng Internet, sử dụng phần mềm Power Point, tổ chức các hoạt động ngoại khoá, công tác công ích xã hội và xây dựng phòng học bộ môn (Dạy học; Kĩ năng; Lịch sử; Nghiệp vụ; Sư phạm; ) [Vai trò: Nguyễn Mạnh Hưởng; Nguyễn Thị Côi; Trần Viết Thụ; Trịnh Đình Tùng; Đoàn Văn Hưng; ] DDC: 907 /Price: 41000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
982554. BÙI THỊ MÙI Tình huống sư phạm trong công tác giáo dục học sinh trung học phổ thông/ Bùi Thị Mùi.- In lần thứ 6, có chỉnh lí, bổ sung.- H.: Đại học Sư phạm, 2016.- 243tr.: hình vẽ, bảng; 21cm. Thư mục: tr. 241-243 ISBN: 9786045405109 Tóm tắt: Giới thiệu khái quát về tình huống sư phạm, xây dựng và sử dụng tình huống sư phạm để dạy học lí luận về công tác giáo dục học sinh cho sinh viên các trường đại học sư phạm và học sinh trung học phổ thông (Giáo dục; Trung học phổ thông; ) {Tình huống sư phạm; } |Tình huống sư phạm; | DDC: 373.2 /Price: 55000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1432291. NGUYỄN THU TUẤN Giáo trình lí luận dạy học mĩ thuật ở trường trung học cơ sở: Dùng cho học viên cao học, nghiên cứu sinh chuyên ngành sư phạm Mĩ thuật/ Nguyễn Thu Tuấn.- H.: Đại học Quốc gia, 2016.- 245 tr; 24 cm. Thư mục : tr. 241 - 245 ISBN: 9786046248088 Tóm tắt: Trình bày mục tiêu, nhiệm vụ và nội dung dạy học môn mĩ thuật ở trường trung học cơ sở ; quá trình phát triển, ngôn ngữ tạo hình của lứa tuổi học sinh trung học cơ sở ; các nguyên tắc, phương pháp, hình thức, phương tiện trong dạy môn mỹ thuật ở trung học cơ sở ; ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn mỹ thuật ở trường trung học cơ sở ; kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn mỹ thuật của học sinh trung học cơ sở... (Mĩ thuật; Phương pháp giảng dạy; Trung học cơ sở; ) DDC: 707 /Price: 68000đ /Nguồn thư mục: [TBDI]. |
988061. ĐỖ VĂN ĐOẠT Kỹ năng ứng phó với stress trong hoạt động học tập theo tín chỉ của sinh viên đại học sư phạm: Lý luận và thực tiễn : Sách chuyên khảo/ Đỗ Văn Đoạt.- H.: Giáo dục, 2016.- 179tr.: minh hoạ; 24cm. Thư mục: tr. 173-179 ISBN: 9786040092854 Tóm tắt: Cơ sở lý luận về kỹ năng ứng phó với stress trong hoạt động tín chỉ của sinh viên đại học sư phạm. Trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng và thực nghiệm về kỹ năng ứng phó với stress trong hoạt động học tập theo tín chỉ của sinh viên đại học sư phạm (Học tập; Sinh viên; Stress; Tín chỉ; Đại học sư phạm; ) DDC: 378.198019 /Price: 40000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
984696. PHÓ ĐỨC HOÀ Phương pháp và công nghệ dạy học trong môi trường sư phạm tương tác: Mô hình sư phạm tương tác và dạy học tích cực trong môi trường sư phạm tương tác/ Phó Đức Hoà, Ngô Quang Sơn.- In lần thứ 2, có chỉnh lí.- H.: Đại học Sư phạm, 2016.- 324tr.: minh hoạ; 24cm. Thư mục cuối mỗi phần ISBN: 9786045419946 Tóm tắt: Giới thiệu mô hình sư phạm tương tác và công nghệ dạy học trong môi trường sư phạm tương tác (Công nghệ giáo dục; Phương pháp giảng dạy; ) {Sư phạm tương tác; } |Sư phạm tương tác; | [Vai trò: Ngô Quang Sơn; ] DDC: 371.33 /Price: 81000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
989646. Sư phạm y học thực hành: Dùng cho đào tạo giáo viên các trường đại học, cao đẳng, trung học y tế và các cơ sở đào tạo liên tục/ B.s.: Phạm Thị Minh Đức (ch.b.), Đinh Hữu Dung, Nguyễn Văn Hiến, Lê Thu Hoà.- H.: Giáo dục, 2016.- 483tr.: bảng, sơ đồ; 27cm. Thư mục: tr. 479-483 ISBN: 9786040089410 Tóm tắt: Trình bày khái quát về giáo dục và giáo dục y khoa liên tục. Giới thiệu các bài viết về lượng giá nhu cầu đào tạo, lập kế hoạch đào tạo, triển khai đào tạo, đánh giá đào tào và giám sát sau đào tạo (Qui trình; Y tế; Đào tạo; ) [Vai trò: Lê Thu Hoà; Nguyễn Văn Hiến; Phạm Thị Minh Đức; Đinh Hữu Dung; ] DDC: 610.711 /Price: 150000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
985524. HOÀNG THANH THUÝ Tổ chức hoạt động tự học cho sinh viên trường đại học sư phạm theo hướng tiếp cận năng lực: Sách chuyên khảo/ Hoàng Thanh Thuý (ch.b.), Phan Thị Hồng Vinh.- H.: Giáo dục, 2016.- 183tr.: bảng; 24cm. Thư mục: tr. 181-183 ISBN: 9786040089427 Tóm tắt: Nghiên cứu hoạt động tự học của sinh viên trong các trường đại học sư phạm theo hướng tiếp cận năng lực thực hiện. Hệ thống tiêu chuẩn, tiêu chí đánh giá năng lực tự học của sinh viên. Biện pháp tổ chức hoạt động tự học cho sinh viên trong các trường trên theo hướng tiếp cận năng lực thực hiện đáp ứng yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ... (Hoạt động; Sinh viên; Trường đại học Sư phạm; Tự học; ) {Tiếp cận năng lực; } |Tiếp cận năng lực; | [Vai trò: Phan Thị Hồng Vinh; ] DDC: 378.17943 /Price: 42000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1024116. Giáo trình giáo dục học: Dành cho sinh viên Đại học Sư phạm. T.1/ Trần Thị Tuyết Oanh (ch.b.), Phạm Khắc Chương, Phạm Viết Vượng....- In lần thứ 14.- H.: Đại học Sư phạm, 2015.- 295tr.; 21cm. Thư mục: tr. 294-295 ISBN: 9786045406182 Tóm tắt: Trình bày những vấn đề chung của giáo dục học. Giáo dục với sự phát triển xã hội và nhân cách. Mục đích và nguyên lý giáo dục. Hệ thống giáo dục quốc dân, lý luận dạy học, nội dung, phương pháp, phương tiện và hình thức tổ chức dạy học. Các phương pháp kiểm tra và đánh giá kết quả học tập (Giáo dục học; ) [Vai trò: Bùi Minh Hiền; Nguyễn Ngọc Bảo; Phạm Khắc Chương; Phạm Viết Vượng; Trần Thị Tuyết Oanh; ] DDC: 370 /Price: 45000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1014366. LÊ MINH NGUYỆT Giáo trình tâm lí học: Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên chưa qua đào tạo sư phạm/ Lê Minh Nguyệt (ch.b.), Dương Thị Diệu Hoa.- H.: Đại học Sư phạm, 2015.- 323tr.: hình vẽ, bảng; 24cm. Thư mục: tr. 230-231 ISBN: 9786045421154 Tóm tắt: Những vấn đề chung về tâ, lí học, sự phát triển tâm lí cá nhân, sơ sở tâm lí của dạy đại học, giao tiếp sư phạm, một số vấn đề về lao động sư phạm và nhân cách giảng viên (Tâm lí các nhân; Tâm lí học; Tâm lí sư phạm; ) [Vai trò: Dương Thị Diệu Hoa; ] DDC: 150 /Price: 69000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1015990. NGUYỄN THỊ THANH HỒNG Tổ chức tự học môn giáo dục học cho sinh viên đại học sư phạm qua E-Learning: Sách chuyên khảo/ Nguyễn Thị Thanh Hồng.- H.: Giáo dục, 2015.- 175tr.: hình vẽ, bảng; 24cm. Thư mục: tr. 170-175 ISBN: 9786040072009 Tóm tắt: Trình bày cơ sở lý luận về tổ chức tự học môn giáo dục học cho sinh viên đại học sư phạm qua E-Learning. Thực trạng cũng như biện pháp tổ chức tự học môn giáo dục học cho sinh viên đại học sư phạm qua E-Learning (Giáo dục học; Sinh viên; Tự học; ) {E-learning; } |E-learning; | DDC: 371.33 /Price: 45000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
1746978. LÊ, THANH VÂN Giáo trình sinh lí học trẻ em: Tài liệu dùng cho sinh viên các trường Sư phạm mầm non/ Lê Thanh Vân.- In lần thứ 16.- Hà Nội: Đại học Sư phạm, 2017.- 148 tr.; 24 cm. Thư mục tham khảo: tr. 147 ISBN: 9786045406380 Tóm tắt: Trình bày các đặc điểm phát triển sinh lí trẻ em lứa tuổi mầm non, đầu tuổi học. Đặc điểm phát triển của hệ thần kinh, các cơ quan phân tích, hệ vận động, hệ tuần hoàn, hệ hô hấp, hệ tiêu hoá,... Phân tích đặc điểm phát triển sinh lí của trẻ em qua các thời kì (Sinh lí học; ) |Giáo trình; Trẻ em; | DDC: 612.0083 /Price: 35000VND /Nguồn thư mục: [NBDU]. |
1744266. LÊ, MINH NGUYỆT Giáo trình tâm lí học: Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên chưa qua đào tạo sư phạm/ Lê Minh Nguyệt chủ biên; Dương Thị Diệu Hoa.- Hà Nội: Đại học Sư phạm Hà Nội, 2016.- 232 tr.: hình vẽ, bảng; 24 cm. Thư mục tham khảo: tr.230 - 231 ISBN: 9786045421154 Tóm tắt: Những vấn đề chung về tâm lí học, sự phát triển tâm lí cá nhân, sơ sở tâm lí của dạy đại học, giao tiếp sư phạm, một số vấn đề về lao động sư phạm và nhân cách giảng viên (Tâm lí cá nhân; ) |Giáo trình; Tâm lí học; Tâm lí sư phạm; | [Vai trò: Dương, Thị Diệu Hoa; ] DDC: 150 /Price: 69000 VND /Nguồn thư mục: [NBDU]. |
843628. NGUYỄN THỊ MINH PHƯỢNG Cẩm nang phương pháp sư phạm: Những phương pháp và kỹ năng sư phạm hiện đại, hiệu quả từ các chuyên gia Đức và Việt Nam/ Nguyễn Thị Minh Phượng, Phạm Thị Thuý, Lê Viết Chung ; Đinh Văn Tiến h.đ..- Tái bản lần thứ 11.- Tp. Hồ Chí Minh: Nxb. Tp. Hồ Chí Minh, 2022.- 283 tr.: hình vẽ; 24 cm. Phụ lục: tr. 242-278. - Thư mục: 279-280 ISBN: 9786043358667 Tóm tắt: Giới thiệu những vấn đề chung về phương pháp giảng dạy tích cực, đưa ra một số phương pháp và kỹ năng giảng dạy tích cực như: Phương pháp Tia chớp, phương pháp Nêu ý kiến ghi lên bảng, phương pháp hỏi - đáp, kỹ năng lập kế hoạch bài giảng... (Kĩ năng; Phương pháp sư phạm; ) [Vai trò: Lê Viết Chung; Phạm Thị Thuý; Đinh Văn Tiến; ] DDC: 371.3 /Price: 168000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
848880. VŨ QUẢNG Chất lượng đầu ra sinh viên các trường đại học sư phạm Việt Nam: Thực trạng, các yếu tố tác động và khuyến nghị biện pháp: Sách chuyên khảo/ Vũ Quảng.- H.: Đại học Kinh tế Quốc dân, 2022.- 226 tr.: hình vẽ, bảng; 21 cm. ĐTTS ghi: Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh Thư mục: tr. 199-221. - Phụ lục: tr. 222-226 ISBN: 9786043302554 Tóm tắt: Nghiên cứu chất lượng giáo dục đại học và chất lượng đầu ra sinh viên sư phạm; tổng quan các công trình nghiên cứu về chất lượng đầu ra sinh viên; đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo của các trường đại học sư phạm Việt Nam hiện nay; phân tích ảnh hưởng của các nhân tố đến chất lượng đầu ra sinh viên sư phạm và đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng đầu ra sinh viên sư phạm Việt Nam (Chất lượng; Sinh viên; Đại học sư phạm; ) [Việt Nam; ] DDC: 378.1709597 /Price: 169000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
939710. Sư phạm y học thực hành: Dùng cho đào tạo giáo viên các trường đại học, cao đẳng, trung học y tế và các cơ sở đào tạo liên tục/ B.s.: Phạm Thị Minh Đức (ch.b.), Đinh Hữu Dung, Nguyễn Văn Hiến, Lê Thu Hoà.- Tái bản lần thứ 1 có sửa chữa và bổ sung.- H.: Giáo dục, 2018.- 495tr.: minh hoạ; 27cm. Thư mục: tr. 491-495 ISBN: 9786040089410 Tóm tắt: Cung cấp các kiến thức và kỹ năng cơ bản về quy trình đào tạo, tập trung giới thiệu các phương pháp dạy - học và phương pháp lượng giá trong các trường đào tạo cán bộ y tế; đề cập một cách toàn diện theo trình tự các bước của quy trình đào tạo, đặc biệt là quy trình đào tạo y khoa liên tục... (Y học thực hành; Đào tạo; ) [Vai trò: Lê Thu Hoà; Nguyễn Văn Hiến; Phạm Thị Minh Đức; Đinh Hữu Dung; ] DDC: 610.7 /Price: 160000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |
968634. Rèn luyện kĩ năng thực hành tiếng Việt: Dùng cho sinh viên các trường sư phạm/ Hoàng Thị Lan (ch.b.), Lê Thị Kim Cúc, Nguyễn Thị Bạch Dương....- Tái bản lần thứ 1.- H.: Giáo dục, 2017.- 173tr.: bảng; 24cm. Thư mục: tr. 174-175 ISBN: 9786040079596 Tóm tắt: Hướng dẫn rèn luyện một số kĩ năng cơ bản trong tiếng Việt như: Kĩ năng dùng từ, đặt câu, kĩ năng tiếp nhận và tạo lập văn bản trong tiếng Việt (Kĩ năng; Thực hành; Tiếng Việt; ) [Vai trò: Hoàng Thị Lan; Lê Hồng Mai; Lê Thị Kim Cúc; Nguyễn Thị Bạch Dương; Nguyễn Đức Thạch; ] DDC: 495.922 /Price: 42000đ /Nguồn thư mục: [NLV]. |